Đập Thủy điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt chỉ là tin đồn thổi

Thời gian gần đây, tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) rộ lên tin đồn đập chính của Thủy điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt, nhưng qua kiểm tra của cơ quan chức năng địa phương vào chiều 2/7, thì đập không hề bị rạn nứt như tin đồn thổi.


Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Sau khi có thông tin về việc đập chính Thủy điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt, lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra và kết quả cho thấy, không phát hiện vết nứt trên thân đập.


Thực tế thì tại đập Thủy điện Sông Tranh 2 có một rãnh sâu chạy dài theo chiều ngang thân đập, mà một số người cho rằng đây là vết nứt. Song thực chất chỉ là mối nối giữa 2 khối bê tông với nhau. Chiều cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My và Ban quản lý Thủy điện sông Tranh 2 đã cử Đoàn công tác tổ chức kiểm tra thân đập phía thượng lưu.


Theo nhận định ban đầu, không có vết nứt nào trên thân đập. Các rãnh nghi là vết nứt đó là dấu vết các đường khớp nối giữa 2 mí khuôn đúc các khối bê tông thân đập, là những dấu vết cũ đã có từ lâu. Các đường vết này theo cả phương ngang và phương thẳng đứng trên thân đập, nhiều vết nối liền nhau thành đường dài, bên trong không thấy có khe hở, gây nguy hiểm cho công trình.


Nguyễn Sơn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN