Đánh bom ngay sát 'vùng xanh' ở Iraq

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung chiếc xe do y điều khiển ngay sát "Vùng Xanh" ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq, khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt vì là nơi đặt trụ sở Chính phủ Iraq và nhiều cơ quan ngoại giao.

 

Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe ở thành phố Basra, Iraq ngày 9/9. Ảnh: AFP-TTXVN


 

Theo cảnh sát Iraq, vụ nổ xảy ra sáng 17/9 tại chốt kiểm tra an ninh gần một cây cầu treo bắc qua sông Tigrit, một trong những cửa ngõ dẫn tới "Vùng xanh". Chiếc xe bom trong khi xếp hàng chờ kiểm tra an ninh bỗng rú ga chồm lên và phát nổ.

Vụ nổ làm 2 binh sỹ thiệt mạng, một nghị sỹ Quốc hội và một trợ lý của ông này bị thương. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa toàn bộ khu vực xảy ra vụ việc.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq.

Một ngày trước đó, một chiếc xe cũng đã phát nổ gần một đám tang tại làng Al-Hamza, phía nam Baghdad, làm một người thiệt mạng và 15 người bị thương.


TTXVN/ Tin Tức

Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trả đũa lẫn nhau
Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trả đũa lẫn nhau

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/9 đã triệu Đại sứ Iraq tại nước này là Kamil Abi-Tabikh đến để phản đối việc Baghdad hủy bỏ giấy phép kinh doanh của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang làm ăn ở Iraq. Phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu phía Iraq giải thích lý do đưa đến quyết định của họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN