Đánh bom liên hoàn tại ga tàu điện ngầm Cairo

Theo nguồn tin cảnh sát và y tế Ai Cập, 4 quả bom tự chế đã phát nổ chỉ trong vòng vài phút tại 3 ga tàu điện ngầm ở thủ đô Cairo vào giờ cao điểm sáng 25/6, làm ít nhất 4 người bị thương.


Một quan chức cảnh sát cho biết một quả bom đã phát nổ tại trạm ga tàu điện ngầm Ghamra ở trung tâm thủ đô, trong khi các vụ nổ bom còn lại xảy ra tại ga Shubra el-Kheima và Hadayek al-Kobba thuộc khu vực ngoại ô. Cũng theo quan chức này, những thiết bị nổ trên "rất thô sơ" và "có sức công phá thấp". Được biết, hệ thống tàu điện ngầm đã hoạt động trở lại sau khi phải tạm ngừng trong hơn 15 phút.


Kể từ khi vị Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi  bị lật đổ năm ngoái, Ai Cập đã chứng kiến hàng loạt vụ đánh bom và tấn công do phiến quân thực hiện, chủ yếu tập trung tại Bán đảo Sinai (Xi-nai) bất ổn. Tuy nhiên, gần đây bạo lực đã lan sang cả thủ đô Cairo và các thành phố thuộc châu thổ sông Nile. Giới chức Ai Cập đã cáo buộc Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) là thủ phạm đứng sau các vụ tấn công trên, đồng thời liệt tổ chức này vào danh sách khủng bố.


Trong khi đó, nhóm Hồi giáo Ansar Bayt al-Maqdis có trụ sở tại Sinai đã thừa nhận gây ra phần lớn các vụ bạo lực nhằm trả đũa việc cảnh sát trấn áp những người ủng hộ ông Morsi. Chính phủ Ai Cập cho biết các vụ tấn công đến nay đã cướp đi sinh mạng của 500 người, trong đó chủ yếu là các nhân viên an ninh.

 

TTXVN/ Tin tức

Tổng thống Ai Cập hiến nửa tài sản cho nhà nước
Tổng thống Ai Cập hiến nửa tài sản cho nhà nước

Tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi tuyên bố sẽ hiến một nửa lương và tài sản cho nhà nước, đồng thời kêu gọi người dân có những hành động "hy sinh tương tự" để cứu nền kinh tế quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN