Ai Cập sắp xét xử gần 500 người Hồi giáo

Hãng thông tấn MENA ngày 24/6 đưa tin gần 500 người Hồi giáo sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 16/7 tới do liên quan tới cuộc bạo loạn làm 44 người thiệt mạng. Đây là đợt xét xử mới nhất trong loạt vụ xét xử quy mô lớn vốn bị quốc tế chỉ trích.


Theo MENA, 494 đối tượng sẽ bị đưa ra xét xử do liên quan tới các vụ đụng độ bạo lực bùng phát hồi tháng 8/2013 tại trung tâm thủ đô Cairo làm 44 người thiệt mạng và 59 người bị thương, trong đó có các binh sĩ và cảnh sát.


MENA cho biết các công tố viên đã cáo buộc những đối tượng này "tội giết người, giết người bất thành, tấn công cảnh sát, mang vũ khí và phá hoại các công trình công cộng và tư nhân".


Vụ xét xử này là một phần trong cuộc trấn áp hà khắc nhằm vào những người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Morsi, người bị quân đội lật đổ hồi tháng 7/2013.

 


TN

Viện công tố Ai Cập kháng cáo án tử hình 183 người ủng hộ ông Morsi
Viện công tố Ai Cập kháng cáo án tử hình 183 người ủng hộ ông Morsi

Viện công tố Ai Cập quyết định sẽ kháng cáo bản án tử hình đối với 183 người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi, trong đó có thủ lĩnh tinh thần tối cao của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN