Dân Singapore biểu tình phản đối luật hạn chế Internet

Ngày 8/6, phong trào FreeMyInternet đã tổ chức một cuộc biểu tình ở công viên Speakers’ Corner, trung tâm thành phố Singapore, để phản đối quy định mới của chính phủ về trang tin điện tử trực tuyến.

Một người dân cầm khẩu ngữ phản đối tại công viên Speakers’ Corner. Ảnh: Internet.


Tháng trước, Cơ quan Phát triển Truyền thông (MDA) Singapore thông báo kể từ ngày 1/6/2013, các trang web đăng tải tin tức về Singapore ít nhất 1 lần/1 tuần và có 50.000 lượt truy cập/tháng phải đăng ký giấy phép hằng năm. Các trang tin điện tử này còn bị yêu cầu phải gỡ bỏ những nội dung đã đăng tải vi phạm tiêu chuẩn của MDA trong vòng 24 giờ sau khi được thông báo. Không những vậy, mỗi trang tin điện tử phải nộp 50.000 đôla Singapore (39.700 USD) tiền phí cấp phép, tương tự mức đăng ký của các đài truyền hình tại nước này.

Phong trào FreeMyInternet, được thành lập mới đây, tập hợp những người viết blog phản đối chính sách của MDA về đăng ký trang tin điện tử trực tuyến, cho rằng những quy định của MDA là một hình thức kiểm duyệt và vi phạm quyền tiếp cận thông tin trực tuyến của người dân Singapore. Lãnh đạo phong trào này cho biết cuộc biểu tình ngày 8/6 là thành công bước đầu với khoảng 2.500 người tham gia. Những người biểu tình dựng cả mô hình mộ chí với dòng chữ: “Tự do ngôn luận đã bị quy định này bóp chết vào năm 2013”.

Phong trào này cũng ra một đơn thỉnh cầu trên mạng và đã nhận được hơn 4.000 chữ ký ủng hộ. Khoảng 150 trang mạng đã cùng tham gia chiến dịch tạm ngừng hoạt động. Phong trào FreeMyInternet cũng tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động phản đối dưới nhiều hình thức khác nhau cho đến khi MDA rút quy định mới nói trên.

Đây là cuộc biểu tình lần thứ ba trong năm nay tại công viên Speakers’ Corner. Hai cuộc biểu tình trước, nhằm phản đối chính sách nhập cư, tập hợp được khoảng 3.000 người biểu tình. Đó là những cuộc biểu tình được xem là lớn nhất tại Singapore trong nhiều thập kỷ qua.


Theo New Straits Times
Syria ngắt kết nối với mạng Internet toàn cầu
Syria ngắt kết nối với mạng Internet toàn cầu

Bộ Ngoại giao Mỹ và các công ty công nghệ nước này chuyên theo dõi lưu lượng truy cập các trang mạng cho biết Syria đã bất ngờ ngắt Internet ngày 7/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN