Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Viện NFI tổ chức 'Giao lưu Thủy sản và Thương mại'  

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17/9 (theo giờ Mỹ), Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Viện Thủy sản Mỹ (NFI) tổ chức sự kiện Giao lưu Thủy sản và Thương mại với các hội viên NFI nhân tuần tham vấn chính sách với Quốc hội Mỹ tại Washington DC.

Chú thích ảnh
Phó Đại sứ Phạm Hùng Tâm phát biểu trước các hội viên của Viện NFI. Ảnh: Phạm Ngọc Ánh/Pv TTXVN tại Mỹ

Tham dự sự kiện về phía Việt Nam có Phó Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Hùng Tâm, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại Mỹ Bùi Huy Sơn. Phía NFI do ông  John Connelly - Chủ tịch của NFI làm trưởng đoàn, ngoài ra còn có ông Robert De Hann - Phó Chủ tịch NFI, cùng nhiều hội viên khác của NFI là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản của Mỹ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Đại sứ Phạm Hùng Tâm nhấn mạnh sự kiện cho thấy NFI luôn quan tâm thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong ngành thương mại thủy sản. Việt Nam nằm trong Top 10 nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất thế giới. Hiện Việt Nam đã xuất khẩu thủy sản tới trên 170 nước, trong đó Mỹ nhiều năm nay là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, với tổng giá trị thương mại đạt 1,6 triệu USD, chiếm 17,9% tổng sản lượng thủy sản của Việt Nam xuất sang Mỹ trong năm 2018.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, Mỹ tiếp tục nằm trong tốp 4 thị trường xuất khẩu thủy sản hàng đầu của Việt Nam gồm Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm 55,9% tổng giá trị thủy sản xuất khẩu. Các thủy sản chính xuất sang Mỹ gồm tôm và cá tra. Thủy sản của Việt Nam được quảng bá ra thế giới nhờ những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, trong đó tiêu biểu là Công ty Vĩnh Hoàn.

Chú thích ảnh
Ông John Connelly, Chủ tịch NFI phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Phạm Ngọc Ánh/Pv TTXVN tại Mỹ

Về phần mình, Chủ tịch của NFI John Connelly bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và cơ quan Thương vụ đã tổ chức sự kiện này. Ông John Connelly lưu ý rằng hàng năm, ngay sau kỳ nghỉ hè của lưỡng viện Quốc hội Mỹ, NFI tổ chức các hoạt động tiếp xúc, vận động chính sách với các nghị sĩ nhằm phản ánh quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh thủy sản nhằm hướng tới môi trường chính sách phục vụ phát triển thị trường thủy sản minh bạch, có lợi nhất cho xã hội.

Với định hướng đó, hơn 10 năm qua NFI đã hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán, Thương vụ và các doanh nghiệp Việt Nam để nghiên cứu, tham mưu chính sách và phát triển thị trường. Các hội viên NFI cũng hợp tác tích cực với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và tự hào đóng góp vào quá trình phát triển ấn tượng của ngành thủy sản Việt Nam.

NFI hy vọng tiếp tục đồng hành với Việt Nam để vận động chính phủ Mỹ sớm công nhận tương đương về quy trình quản lý chất lượng cá tra của Việt Nam và mong muốn tiếp tục hợp tác với các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản.

Công ty Vĩnh Hoàn của Việt Nam cũng là thành viên của NFI, một tổ chức tập hợp các doanh nghiệp kinh doanh thủy sản của Mỹ, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản các nước, trong đó có Việt Nam tại thị trường Mỹ.

Ngọc Ánh - Đại Thắng  (TTXVN)
Thủy sản Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tại thị trường Mỹ
Thủy sản Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tại thị trường Mỹ

Xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ vì kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi, mức tiêu thụ thủy sản tăng và thuế chống bán phá giá đối với tôm của Việt Nam năm nay sẽ giảm nhiều hơn so với năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN