Đã có kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay ở Nigiêria

Ngày 7/6, Bộ Hàng không Nigiêria công bố kết quả sơ bộ cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra hồi đầu tuần, làm toàn bộ 153 người trên máy bay và 6 người khác dưới mặt đất thiệt mạng.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được cho là trục trặc động cơ trước khi chuẩn bị hạ cánh.

Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ngày 4/6 tại Lagos, Nigiêria. Ảnh: THX/TTXVN


Trả lời báo giới, Bộ trưởng Hàng không Nigiêria Stella Oduah cho biết theo ghi âm điện đàm giữa phi hành đoàn và trung tâm kiểm soát bay dưới mặt đất, trước khi xảy ra tai nạn, phi công trưởng của chiếc Boeing MD-83 đã phát tín hiệu cấp cứu và báo lỗi hỏng động cơ máy bay.

Chính phủ Nigiêria sau đó đã thành lập các ban điều tra rà soát về an toàn của tất cả các hãng hàng không trong nước, đồng thời tước giấy phép hoạt động của hãng hàng không Dana, hãng chủ quản của chiếc MD-83 bị nạn.

Tại hiện trường vụ tai nạn ở thành phố Lagos, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 159 nạn nhân từ đống đổ nát. Công tác nhận dạng nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

Theo tin được biết, hầu hết số hành khách trên chuyến bay gặp nạn đều là người Nigiêria, ngoài ra còn có một số nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, Mỹ, Pháp và Libăng.

Trước đó, sáng 4/6, chiếc MD-83 của Hãng hàng không tư nhân Dana chở 153 người, gồm 147 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ thủ đô Abugia đã đâm xuống một khu vực dân cư gần sân bay quốc tế Murtala Muhammed ở thành phố Lagos. Máy bay bốc cháy dữ dội, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

TTXVN/Tin tức
Cận cảnh hiện trường vụ rơi máy bay tại Nigiêria
Cận cảnh hiện trường vụ rơi máy bay tại Nigiêria

Ngày 3/6, một chiếc máy bay chở khách đã đâm vào tòa nhà hai tầng ở thành phố Lagos (Nigiêria) làm chết toàn bộ 153 người trên máy bay và 40 người khác ở dưới mặt đất. Dưới đây là một số hình ảnh vụ tai nạn máy bay thảm khốc này:

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN