Cựu Tổng thống Musharraf bị cáo buộc ám sát bà Bhutto

Ngày 20/8, Tòa án chống khủng bố ở Pakistan đã chính thức cáo buộc cựu Tổng thống Pervez Musharraf do liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto hồi tháng 12/2007. Ông Musharraf bị cáo buộc ba tội danh là giết người, âm mưu giết người và tạo điều kiện thuận lợi cho hành động giết người.

Chân dung bà Bhutto tại nơi bà bị ám sát. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tuy nhiên, ông Musharraf đã bác bỏ mọi tội danh và phiên tòa bị hoãn đến ngày 27/8 để thu thập thêm chứng cứ. Đoàn luật sư bảo vệ cho ông Musharraf cũng cho rằng “những cáo buộc trên là vô căn cứ” và tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi các thủ tục pháp lý tại tòa. Sáu người khác cùng bị cáo buộc với ông Musharraf, trong đó có bốn người tình nghi là phiến quân và hai quan chức cảnh sát cấp cao.


Phiên tòa xét xử ông Musharraf diễn ra tại thành phố Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad trong bối cảnh an ninh được tăng cường cao. Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai dọc tuyến đường chính khi xe chở ông Musharraf đến tòa và báo chí không được phép vào phòng xét xử. Đây là lần thứ hai ông Musharraf phải hầu tòa để đối mặt với cáo buộc liên quan tới vụ ám sát bà Bhutto. Việc truy tố ông Musharraf được xem là một động thái chưa từng có tiền lệ ở Pakistan.


Minh Lý (P/v TTXVN tại Ấn Độ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN