Cựu Chánh án Indonesia bị đề nghị án chung thân

Ngày 16/6, Cơ quan Công tố Jakrta đã đề nghị mức án tù chung thân và phạt tiền 10 tỷ rupiah (846.000 USD) đối với cựu Chánh án Tòa án Hiến pháp Akil Mochtar. Nếu được Tòa án chống tham nhũng chấp thuận, đây sẽ là mức án nặng nhất dành cho hành vi tham nhũng và rửa tiền trong lịch sử đất nước “Vạn đảo”.

 

Ông Akil Mochtar khi còn tại vị Ảnh: TRIBUNNEWS


Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Indonesia đã bắt giữ ông Akil Mochtar vì tội hối lộ và rửa tiền hồi tháng 10/2013 sau khi có những cáo buộc ông dính líu đến các vụ gian lận kết quả tranh chấp bầu cử khu vực.


Cáo trạng của Cơ quan Công tố nêu rõ trong giai đoạn từ tháng 10/2010 đến 10/2013, ông Akil Mochtar đã nhận hối lộ và rửa tiền tổng cộng 161 tỷ rupiah (13.620.600 USD) liên quan đến 15 vụ tranh chấp bầu cử khu vực. Cáo trạng khẳng định "hành vi của bị cáo đã hủy hoại lòng tin người dân đối với Tòa án Hiến pháp và cần phải chịu một mức án nghiêm khắc".


Các công tố viên cũng yêu cầu tòa án thu hồi quyền bỏ phiếu của ông Akil theo Luật chống tham nhũng của Indonesia.


TTXVN/Tin Tức

Indonesia và Australia nhất trí giải quyết các vấn đề song phương
Indonesia và Australia nhất trí giải quyết các vấn đề song phương

rong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia của Thủ tướng Australia Tony Abbott, lãnh đạo hai nước đã nhất trí giải quyết các vấn đề song phương, tìm kiếm các cơ hội và lĩnh vực hợp tác mới vì lợi ích của cả hai bên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN