Cưỡng chế 5 cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Ông Hoàng Văn Ngoạn, Chi cục Phó Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình) cho biết: UBND tỉnh đã ra quyết định cưỡng chế đối với 5 cơ sở sản xuất dệt gây ô nhiễm môi trường tại làng nghề dệt xã Thái Phương, huyện Hưng Hà. Đó là cơ sở sản xuất của các ông Đinh Xuân Đàm, Trần Văn Tâm ở thôn Phương La 1; Công ty TNHH dệt may in nhuộm Lương Ngọc ở thôn Phương La 2; hộ sản xuất của ông Đinh Văn Tính và Đỗ Văn Thà ở thôn Phương La 3.


UBND tỉnh giao các ngành chức năng có liên quan ngừng cung cấp điện, tháo dỡ, khóa và niêm phong các máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động nấu, giặt, tẩy nhuộm của các cơ sở sản xuất này.


Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình, nước thải trong quá trình tẩy nhuộm chưa qua xử lý của 5 cơ sở sản xuất trên được xả thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm nay. Sau rất nhiều lần ra quyết định xử lý cùng nhiều biện pháp kiểm tra, giám sát và cả cưỡng chế của chính quyền địa phương nhưng 5 cơ sở này vẫn không chịu dừng sản xuất.


Thanh Phú

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN