Cuba tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5, hàng triệu người dân Cuba đã tham dự các cuộc diễu hành được tổ chức tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với cách mạng, tiến trình cập nhật mô hình kinh tế xã hội đang được triển khai một cách sâu rộng, cũng như phản đối chính sách thù địch mà chính quyền Mỹ áp đặt chống lại quốc đảo này trong suốt nhiều năm qua.

Gần 500.000 người tham dự lễ mit-tinh và tuần hành nhân ngày lễ trọng đại của giai cấp công nhân và người lao động trên thế giới. Ảnh: Hoài Nam- TTXVN


Cuộc tuần hành chính được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô La Habana với sự tham gia của gần 500.000 đại diện cho các tầng lớp lao động thuộc đủ các ngành nghề tập hợp trong Trung tâm những người lao động Cuba (CTC) và đông đảo cán bộ, công nhân viên chức thuộc các bộ, ngành, tổ chức, đoàn thể quần chúng ở Cuba. Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro, Tổng Thư ký CTC Ulises Guilarte và nhiều vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Cuba đã tham dự lễ mit tinh và tuần hành nhân ngày lễ trọng đại của giai cấp công nhân và người lao động trên thế giới.

Với khẩu hiệu “Những người lao động đoàn kết xây dựng Chủ nghĩa Xã hội”, các khối công nhân viên chức nhà nước, các nhóm ngành nghề khác nhau, các tổ chức xã hội, lao động tư nhân, sinh viên học sinh đã lần lượt diễu hành qua khán đài chính dưới chân tượng đài Anh hùng dân tộc Jose Marti trong không khí tưng bừng của ngày hội. Đoàn diễu hành đã vẫy cờ và các tấm biểu ngữ mang thông điệp đoàn kết một lòng, quyết tâm đưa đất nước tiếp tục phát triển theo định hướng đã được Đại hội lần thứ 6 của Đảng Cộng sản thông qua, đồng thời hô vang những khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ đối với Cách mạng, Chủ nghĩa Xã hội và sự lãnh đạo của lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro. Đây cũng là dịp mà nhân dân Cuba bày tỏ sự ủng hộ đối với cuộc cách mạng Bolivar ở Venezuela do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng và Tổng thống Nicolas Maduro là người kế tục sự nghiệp trước những hành động gây bất ổn của phe đối lập. 


Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Tổng Thư ký CTC Ulises Guilarte đã kêu gọi toàn thể người lao động đẩy mạnh sản xuất với năng suất và hiệu quả cao, vượt qua mọi khó khăn thử thách để thực hiện những mục tiêu đề ra trong quá trình cập nhật hóa mô hình kinh tế, đưa đất nước tiến lên trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội thịnh vượng và bền vững. Ông Guilarte cũng lên án những âm mưu gây bất ổn của chính quyền Mỹ nhằm vào Cuba nhằm lật đổ cách mạng Cuba, đồng thời khẳng định Cuba sẽ không bao giờ bị khuất phục và sẽ tiếp tục xây dựng một xã hội chủ nghĩa vững mạnh tại hòn đảo tự do.



Hoài Nam (Phóng viên thường trú tại Cuba)


Hoạt động kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam tại Cuba
Hoạt động kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam tại Cuba

Nhân kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2014), ngày 25/4, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba tổ chức chuyến thăm và nói chuyện với bà con cư dân sinh sống tại Làng Bến Tre, thuộc huyện Bauta, tỉnh Artemisa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN