Cuba tố cáo Mỹ siết chặt cấm vận

Chính phủ Cuba ngày 7/10 tố cáo Mỹ vẫn tiếp tục siết chặt chính sách cấm vận kinh tế thương mại chống lại quốc đảo này trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, gây thiệt hại hơn 1.157 tỷ USD cho nền kinh tế Cuba tính đến thời điểm hiện nay.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba Abelardo Moreno nhấn mạnh, chính sách hà khắc này của Washington là sự vi phạm trắng trợn tới quyền được sống trong hòa bình, phát triển và an ninh của một quốc gia có chủ quyền.


Chính phủ Cuba cũng chỉ rõ, trong những năm vừa qua chính quyền Mỹ đã tập trung truy xét và gây cản trở đối với các hoạt động giao dịch tài chính quốc tế của Cuba và ngày càng có nhiều ngân hàng trên thế giới, trước sức ép của Washington, đã từ chối quan hệ với Cuba khiến cho nước này gặp rất nhiều khó khăn trong giao dịch với các đối tác thương mại.


Chính phủ Cuba kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tiếp tục lên án hành động trái phép này của phía Mỹ và ủng hộ La Habana đòi Washington phải dỡ bỏ ngay lập tức lệnh bao vây cấm vận phi lý này vào ngày 29/10 tới, khi Đại hội đồng Liên hợp quốc xem xét và bỏ phiếu nghị quyết liên quan đến vấn đề này.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN