Cuba mở rộng thành phần kinh tế tư nhân

Ngày 26/9, Chính phủ Cuba thông báo mở rộng thành phần kinh tế tư nhân ở nước này với việc cho phép 18 nhóm ngành nghề mới được phép sử dụng lao động độc lập theo chính sách cải cách kinh tế của Chủ tịch Cuba Raul Castro.

Trong số những ngành nghề tư nhân mới được cấp phép là các đại lý bất động sản, công nhân sản xuất thân ô tô, thợ xây... vốn trước đây hoạt động "chui". Số lượng hoạt động được tự tuyển dụng nhân công hợp pháp tăng tới 199 ngành nghề với nhiều nghề mới được công nhận, trong đó có các đại lý thuê mướn, cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng, thợ sắt và thợ hàn...

Tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, dẫn lời ông Jose Barreiro, một quan chức Bộ Lao động nước này cho biết quyết định về việc cấp phép cho hàng loạt ngành nghề mới được đưa ra do Cuba hiện có điều kiện thuận lợi hơn trong việc cung cấp "những vật liệu cao cấp, trang thiết bị và những sản phẩm khác cho hệ thống các cửa hàng".


T.N
Cuba thông qua các giải pháp chiến lược phát triển đất nước
Cuba thông qua các giải pháp chiến lược phát triển đất nước

Trong khuôn khổ lộ trình cập nhật mô hình kinh tế mà nước này đang được triển khai hết sức hiệu quả, Hội đồng Bộ trưởng Cuba vừa thông qua một loạt biện pháp phát triển mang tính chiến lược.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN