Cuba dẫn đầu thế giới về hoàn thành các chỉ tiêu phát triển con người

Trong báo cáo về công tác trẻ em vừa được công bố, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã đánh giá cao những thành công của Cuba trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em cũng như thực hiện các chỉ tiêu phát triển con người.


 

Cuba được đánh giá cao trong công tác chăm sóc trẻ em. Ảnh: Internet

 

UNICEF khẳng định, những thành công trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em của Cuba là nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của chính phủ trong việc cải thiện dinh dưỡng cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là trẻ em. Hiện nay, chính phủ Cuba vẫn tiếp tục bảo đảm khẩu phần lương thực cơ bản cho mọi đối tượng, khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ cho tới ít nhất là tháng thứ tư của trẻ sơ sinh và bổ sung thêm các loại thực phẩm khác cho tới khi trẻ được sáu tháng tuổi. Cuba tiếp tục là nước duy nhất ở khu vực Mỹ Latinh và Caribê không có trẻ em suy dinh dưỡng.


Trong khi đó, Tổ chức Nông lương của Liên hợp quốc (FAO) cũng công nhận Cuba là quốc gia đi đầu ở khu vực Mỹ Latinh và Caribê trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng và là một trong những nước tiên phong trên thế giới trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển con người. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi Hòn đảo Tự do vẫn phải gồng mình để vượt qua những khó khăn do chính sách bao vây cấm vận của Mỹ gây ra trong suốt nửa thế kỷ qua.

 

Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN