Cuba cho phép tư nhân mở đại lý viễn thông

Công ty viễn thông nhà nước Cuba (ETECSA) ngày 25/11 cho biết, thành phần kinh tế tự doanh sẽ được phép kinh doanh các dịch vụ viễn thông trong thời gian tới, trong khuôn khổ lộ trình cập nhật mô hình kinh tế đang được triển khai tại quốc đảo này.

Ảnh minh họa.


Các “đại lý viễn thông” có thể cung cấp dịch vụ gọi điện thoại nội vùng, đường dài trong nước và quốc tế từ số máy điện thoại được lắp đặt tại nhà của chủ đại lý. Ngoài ra, các cá nhân này cũng được phép bán hoặc nạp thẻ điện thoại trả trước cho các máy cố định, di động và truy cập Internet, cũng như đứng ra thu tiền thuê bao điện thoại tháng. Các đại lý cần phải xin giấy phép để hoạt động trong lĩnh vực này và phải đóng thuế hàng tháng.


“Đại lý viễn thông” là một trong số hơn 200 ngành nghề mà Chính phủ Cuba cho phép tư nhân hoạt động. Hiện nay, tại quốc đảo này có khoảng 2,9 triệu thuê bao điện thoại, trong đó gần 2 triệu là thuê bao di động. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Cuba đã đưa vào hoạt động hơn 30.000 điểm truy cập Internet với tổng cộng 1,7 triệu người sử dụng.


Trong thời gian tới, ETECSA có kế hoạch kết nối cả dịch vụ Wi-Fi và Internet vào dịch vụ điện thoại di động. Biện pháp này nhằm đáp ứng nhu cầu công nghệ mới của người dân.


Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN