Công dân Croatia tham chiến tại Ukraine

Ngày 11/2, Ngoại trưởng Croatia Vesna Pusic xác nhận nước này có công dân tham chiến tại Ukraine.

Trả lời báo giới trước thềm một cuộc họp của chính phủ tại Zagreb, bà Pusic nói: "Như tôi được biết, hiện có binh sĩ Croatia tại Ukraine - những người đã gia nhập quân đội Ukraine". 

Binh sĩ Ukraine tới Debaltseve thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN


Bà Pusic cho biết theo Cục Giám sát và An ninh Croatia, cơ quan chịu trách nhiệm theo dõi các hoạt động của công dân Croatia ở nước ngoài, công dân nước này chỉ chiến đấu trong lực lượng quân đội thường trực của Ukraine và không liên quan tới bất kỳ đơn vị bán quân sự nào.

Ngoại trưởng Pusic cho biết Bộ Ngoại giao Croatia vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Cục Giám sát và An ninh Croatia, song không cho biết cụ thể số lượng công dân nước này đang tham chiến trong hàng ngũ quân đội Ukraine.

Theo hãng thông tấn HINA của Croatia, truyền thông nước này trước đó cho biết hiện có hàng chục công dân Croatia tham gia Tiểu đoàn Azov, một đơn vị vũ trang tình nguyện ở Ukraine với hơn 1/2 quân số là các chiến binh nước ngoài.


TN
(Theo TASS)
Sự nổi lên của Đức trong khủng hoảng Ukraine và Hy Lạp
Sự nổi lên của Đức trong khủng hoảng Ukraine và Hy Lạp

Các cuộc khủng hoảng trong EU và Ukraine phản chiếu hai hình ảnh trái ngược về Đức. Trong EU, Đức đang đóng một vai trò hàng đầu nhưng cứng rắn, Ở Ukraine, Đức cũng đóng vai trò hàng đầu nhưng hòa giải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN