Công bố 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014

Tối 23/12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ban tổ chức đã trao Thương hiệu quốc gia (THQG) cho 63 doanh nghiệp (DN) xuất sắc ở các lĩnh vực như cơ khí, máy móc; dệt may, da giày; điện tử, viễn thông; thực phẩm, đồ uống; ngân hàng…

Ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng thương hiệu quốc gia cho các doanh nghiệp. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN



Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho biết, trong số 63 DN được nhận THQG lần này, có 48 DN đã được nhận hai lần liên tiếp. Điều này là rất đáng mừng vì trong những năm qua, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các DN vẫn duy trì được thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu. Nó chứng tỏ bản lĩnh và năng lực của các DN đã đáp ứng được với thời kì hội nhập.

“THQG là vấn đề quan trọng với bất kì quốc gia nào, đặc biệt trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng, THQG còn chứng tỏ năng lực cạnh tranh của quốc gia đó. Mặc dù chúng ta có được thị trường nội địa rất lớn, dự kiến 100 triệu dân trong tương lai nhưng chúng ta còn một thị trường rộng lớn hơn là thị trường thế giới”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết.

Phó Thủ tướng hi vọng Hội đồng THQG sẽ phát huy các kết quả đạt được, tiếp thu ý kiến của cộng đồng DN để xây dựng chương trình THQG ngày càng hiệu quả hơn. Đối với các DN, Phó Thủ tướng đề nghị các DN nỗ lực, năng động, sáng tạo hơn nữa. “Mỗi sản phẩm mang THQG là kết tinh sự sáng tạo của mỗi DN và cũng là biểu tượng của dân tộc khi tham gia hội nhập. Vì vậy, chúng ta phải nâng niu nó, giữ gìn và phát triển nó. Các quốc gia cạnh tranh thành công hay không chính là ở chỗ có được các THQG thành công. Một DN xây dựng THQG không chỉ cho DN của mình mà còn cho đất nước, dân tộc”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Về phía Chính phủ, Phó Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện cam kết trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô để điều hành kinh tế trong các năm tiếp theo, tạo môi trường thông thoáng, ổn định cho các DN phát triển.

Chương trình THQG được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003. Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập, xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”…

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, chương trình THQG không phải là một giải thưởng thương hiệu. Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các DN Việt Nam có chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Thu Hường - Hoàng Dương

63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014
63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014

Tối 23/12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ban tổ chức đã trao Thương hiệu quốc gia cho 63 doanh nghiệp xuất sắc ở các lĩnh vực như cơ khí, máy móc; dệt may, da giày; điện tử, viễn thông; thực phẩm, đồ uống; ngân hàng…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN