Có hình ảnh IS trong máy tính người Hàn Quốc mất tích

Liên quan đến vụ việc một công dân Hàn Quốc mất tích tại Thổ Nhĩ Kỳ và bị nghi ngờ gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, hãng tin Yonhap ngày 18/1 dẫn nguồn tin cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã tìm thấy một vài hình ảnh của các thành viên IS chụp với lá cờ của tổ chức này trên nền máy tính của công dân nói trên.

Ảnh minh họa.


Lần cuối cùng người ta nhìn thấy thanh niên Hàn Quốc 18 tuổi họ Kim là khi anh ta ra ngoài một khách sạn tại thị trấn Kilis, nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp biên giới với Syria, trước khi được cho là mất tích từ ngày 10/1.


Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng người này đã trao đổi thư điện tử với IS trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ và bị nghi ngờ đã vượt biên giới sang Syria để gia nhập IS.


Tuy nhiên, cảnh sát địa phương khẳng định cho đến nay họ vẫn chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy người thanh niên nói trên đã tìm cách liên hệ trên mạng với IS trước khi rời khỏi Hàn Quốc và chưa thể khẳng định người này đã thực sự tới Syria hay chưa, vì vậy mọi khả năng còn để ngỏ, kể cả việc người này có thể đã bị bắt cóc.


Ngày 17/1, mẹ của người thanh niên nói trên nó rằng con trai bà đã trao đổi thư điện tử với một người bạn Thổ Nhĩ Kỳ tên là Hassan, dẫn đến suy đoán cho rằng có thể hai người đã dự định gặp nhau tại thị trấn Kilis nằm gần biên giới với Syria.



Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

 

Công dân Hàn Quốc bị nghi đầu quân cho IS
Công dân Hàn Quốc bị nghi đầu quân cho IS

Một người đàn ông Hàn Quốc đã mất tích tại một thị trấn của Thổ Nhĩ Kỳ nằm gần biên giới chung với Syria, bị nghi ngờ có thể đã gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN