Chưa tìm thấy hộp đen thứ hai máy bay Germanwings

Ngày 27/3, hàng chục chuyên gia cảnh sát và các nhân viên cứu hộ đã bắt đầu ngày thứ 4 tìm kiếm tại khu vực rơi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) ở vùng núi Alps, miền Nam nước Pháp, nhằm tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai chưa các thông tin về toàn bộ hành trình bay.


Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân chuyến bay khỏi sườn núi Alps.


Các lực lượng này cũng tích cực tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số và các phần thi thể của các nạn nhân để phục vụ công tác nhận dạng 150 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay bi thảm do chính cơ phó Andreas Lubitz cố tình gây ra.


Người phát ngôn cảnh sát Pháp Xavier Vialenc cho biết tại hiện trường không còn nhiều mảnh vỡ lớn, chủ yếu còn nhiều bộ phận của máy bay và chiến dịch tìm kiếm có thể kéo dài thêm 2 tuần nữa.


Hiện có 15 chuyên gia điều tra có mặt tại hiện trường, 10 người trong số họ có trách nhiệm thu thập các mẫu ADN và 5 người thực hiện công tác điều tra hiện trường. Gần khu vực đó, khoảng 40 kỹ thuật viên đang phân tích các mẫu ADN và so sánh chúng với các mẫu ADN do người nhà các nạn nhân cung cấp.


Trong khi đó tại Đức, các công tố viên liên bang cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy phi công Andreas Lubitz cố tình giấu giếm tình trạng bệnh tật của mình với các nhà quản lý hãng Germanwings.


Văn phòng công tố thành phố Duesseldorf cho biết các giấy tờ y tế thu giữ tại hai ngôi nhà của viên phi công này cho thấy anh ta vẫn đang điều trị bệnh trầm cảm, thậm chí có giấy khám của bác sĩ yêu cầu viên phi công này ngừng làm việc. Các nhà điều tra cho biết không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay bất kỳ động cơ chính trị hay tôn giáo nào trong hành động bất thường của Lubitz.


TTXVN/Tin Tức

Đức khẳng định hỗ trợ hết sức điều tra vụ rơi máy bay
Đức khẳng định hỗ trợ hết sức điều tra vụ rơi máy bay

Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định chính phủ cũng như các cơ quan hữu quan Đức sẽ hỗ trợ hết sức có thể cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ rơi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings, làm toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN