Chiến đấu cơ Typhoon rượt đuổi máy bay Nga ở Baltic

Trong vòng 36 giờ đồng hồ, các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã xuất kích 4 lần từ căn cứ không quân Amari, Estonia để chặn các máy bay ném bom tầm xa, máy bay do thám và  MiG 31s của Nga gần không phận của các nước Baltic.

Một chiến đấu cơ Typhoon (dưới) theo sát chặn 2 chiếc MiG 31 Foxhound của Nga.


Phi công điều khiển chiếc Typhoon trong các vụ chặn máy bay Nga cho biết đây là lần đầu tiên Moskva triển khai chiến đấu cơ MiG 31 Foxhound (được mệnh danh là "Chó săn Cáo") - một trong những máy bay tấn công hàng đầu của Nga, có thể phóng đầu đạn tên lửa lên nhắm đến mục tiêu cách xa 160km, tiến vào không phận các nước NATO.


Video chiến đấu cơ Typhoon chặn máy bay ném bom của Nga ở Cornwall:




Theo nguồn tin quốc phòng, đây là đợt máy bay Nga đi vào không phận vùng biển Baltic lớn nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. Những loại máy bay Nga sử dụng trong đợt này gồm 4 chiếc Foxhound, 2 máy bay ném bom TU-22M3 Backfire C, 2 máy bay do thám và một máy bay cảnh báo sớm A-50 Mainstay.


Vào tối ngày 16/6, 2 máy bay chiến đấu Typhoon đã vượt lên áp sát 2 chiếc MiG 31 đang bay trong vùng không phận quốc tế tới Kaliningrad. Ngay ngày hôm sau, Typhoon tiếp tục chạm trán với các máy bay do thám và ném bom của Nga thêm 3 lần nữa.



 

Hồng Hạnh (theo D.M)
Anh điều chiến đấu cơ Typhoon chặn máy bay ném bom Nga
Anh điều chiến đấu cơ Typhoon chặn máy bay ném bom Nga

Các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã xuất kích để chặn 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga gần không phận của Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN