Cắt bỏ thành công hai khối u tinh hoàn nặng 250 gram

Ngày 16/8, bác sĩ Phạm Tấn Bay, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Dân (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Bình Dân (An Giang) và Bệnh viện Bình Dân (Thành phố Hồ Chí Minh) vừa phối hợp phẫu thuật loại bỏ thành công 2 u bướu tinh hoàn có trọng lượng lên tới 250 gram cho bệnh nhân Trần Văn T.

Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân An Giang và Bệnh viên Bình Dân Thành Phố Hồ Chí Minh thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân. Ảnh: Công Mạo-TTXVN


Bệnh nhân Trần Văn T. (31 tuổi), trú ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, sống bằng nghề làm ruộng. Thời gian gần đây, anh T. thấy bụng thường xuyên đau âm ỉ, cơn đau kéo dài. Ngày 15/8, anh T. tới Bệnh viện đa khoa Bình Dân (An Giang) khám và được các bác sĩ chẩn đoán là 2 viên tinh hoàn nằm trong vùng bụng, phát triển bất thường thành 2 cục u bướu to gây chèn ép đau đớn, cần tiến hành phẫu thuật.

Theo bác sĩ Phạm Tấn Bay, trường hợp tinh hoàn đi lạc trong phần bụng và phát triển thành bướu có kích thước lớn như của bệnh nhân T. là rất hiếm gặp và quá trình phẫu thuật cũng tương đối phức tạp. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Bình Dân (An Giang) đã phẫu thuật, bóc tách được 2 cục u bướu có trọng lượng 250 gram.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Dân (An Giang) được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của các bác sĩ ở Bệnh viện Bình Dân (Thành phố Hồ Chí Minh).

Công Mạo (TTXVN)
Phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi ở cụ bà 100 tuổi
Phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi ở cụ bà 100 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai đã phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi ở cụ bà 100 tuổi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN