Cảnh sát Bỉ tiêu diệt nghi can khủng bố

Trong một vụ đấu súng ngày 26/3, cảnh sát Bỉ đã bắn chết một người đàn ông gốc Algeri bị tình nghi có liên quan đến hoạt động khủng bố.


Hãng tin Belga của Bỉ dẫn lời người phát ngôn cho ủy viên công tố liên bang cho biết, vụ đấu súng xảy ra đầu giờ chiều ngày 26/3 trên đường cao tốc nối từ thủ đô Brussels đến thành phố phía nam Tournai.


Đối tượng tình nghi 30 tuổi này nằm trong diện điều tra của cảnh sát Bỉ, đã cố tình không chịu dừng xe và bắn trả cảnh sát khi được yêu cầu dừng lại.


Theo điều tra của cảnh sát, người đàn ông này đã mua vũ khí cùng một số thiết bị khác như áo chống đạn và kính ngắm. Hắn ta cũng là nghi phạm trong một vụ tấn công vũ trang vào một nhà hàng ở thủ đô Brussels tuần trước.


Sau vụ đấu súng trên, cảnh sát đã tiến hành lục soát ngôi nhà của nghi phạm ở Anderlecht, ngoại ô thủ đô Brussels và tìm thấy nhiều súng đạn, thuốc nổ cùng với các thiết bị khác. Cảnh sát Bỉ cũng đã bắt giữ một phụ nữ có liên quan và đang tiến hành thẩm vấn người này.


L.H

Yemen triệt phá một nhóm khủng bố Al-Qaeda

Một thủ lĩnh bộ lạc ở Yemen cho biết lực lượng dân quân thân chính phủ ngày 10/3 đã tiến hành một cuộc đột kích nhằm vào một mạng lưới khủng bố ở tỉnh Abyan, miền Nam nước này, bắt giữ 10 thành viên Al-Qaeda và thu giữ ba thiết bị nổ tự tạo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN