Cảnh sát Afghanistan bắn chết hai lính Mỹ

Một cảnh sát Afghanistan (Ápganixtan) đã nổ súng bắn chết hai binh sỹ người Mỹ thuộc Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) tại tỉnh Farah, phía tây Afghanistan vào ngày 17/8.

Theo số liệu của NATO, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 28 vụ tấn công của các thành viên lực lượng an ninh địa phương nhằm vào lực lượng nước ngoài làm 39 binh sĩ ISAF thiệt mạng.

Lực lượng NATO đã xác nhận vụ tấn công kể trên, đồng thời cho biết thủ phạm đã bị tiêu diệt.

Cảnh sát Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Herat, miền tây Afghanistan ngày 15/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Giới chức cảnh sát địa phương cũng xác nhận thủ phạm là Mohammad Ismail, khoảng 30 tuổi, vừa được tuyển vào lực lượng cảnh sát địa phương 5 ngày trước đây. Vụ việc xảy ra trong một buổi huấn luyện, ngay khi được giao vũ khí để bắt đầu tập luyện, thủ phạm đã nổ súng vào các binh sĩ Mỹ.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một tuần sau khi 6 binh sĩ Mỹ thuộc ISAF bị các thành viên lực lượng an ninh địa phương giết hại tại tỉnh Helmand.

Các vụ tấn công này đã gây căng thẳng giữa liên quân nước ngoài và lực lượng an ninh Afghanistan. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 14/8 bày tỏ hết sức quan ngại trước tình trạng gia tăng các vụ tấn công trong nội bộ các đồng minh gây ảnh hưởng tới sự hợp tác bảo đảm an ninh tại Afghanistan.

 Hiện NATO duy trì một lực lượng khoảng 130.000 binh sĩ hỗ trợ Chính phủ Afghanistan trong cuộc chiến chống phiến quân Taliban tại nước này.

Trong một thông điệp gửi tới các tổ chức báo chí đêm 16/8, thủ lĩnh Taliban Mula Mullah Mohammad Omar tuyên bố các phần tử phiến quân đã xâm nhập lực lượng an ninh Afghanistan và đã tiêu diệt nhiều thành viên trong các lực lượng liên quân.

Thông điệp được đưa ra cùng ngày một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ bị rơi ở miền nam Afghanistan làm 7 lính Mỹ và 4 lính Afghanistan thiệt mạng. Taliban đã nhận bắn rơi máy bay này.


TTXVN/ Tin Tức














Nội gián của Taliban sát hại 11 cảnh sát Afghanistan
Nội gián của Taliban sát hại 11 cảnh sát Afghanistan

Giới chức Afghanistan ngày 11/8 cho biết một viên cảnh sát, được cho là nội gián của phiến quân Taliban, đã nổ súng sát hại 11 đồng nghiệp tại tỉnh Nimroz, phía Tây nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN