Canada sẽ cấp quy chế thường trú dân cho 50 tỷ phú

Ngày 16/12, Bộ trưởng Quốc tịch và Di trú Canada Chris Alexander cho biết Chính phủ nước này sẽ trao quy chế thường trú dân cho gần 50 triệu phú đầu tư di dân cùng gia đình của họ theo một chương trình thí điểm dự kiến sẽ bắt đầu ngay từ đầu năm mới 2015.

Bộ trưởng Quốc tịch và Di trú Canada Chris Alexander. Nguồn: Canadian Press.


Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn lời Bộ trưởng Chris Alexander nói rằng: "Bằng việc áp dụng chương trình thí điểm này, chúng tôi sẽ thu hút các nhà đầu tư có khả năng đầu tư lớn, và là những doanh nghiệp có trình độ, có năng lực, có kinh nghiệm và khả năng đạt được thành công tại Canada".


Cũng theo Bộ trưởng Chris chương trình thí điểm Đầu tư Di dân Mạo hiểm là một phần trong loạt đổi mới chính sách của chính phủ Canada nhằm đáp ứng như cầu của thị trường lao động cũng như nền kinh tế nước này.


Theo chương trình thí điểm Đầu tư Di dân Mạo hiểm, được thông báo hôm nay 16/12, mỗi nhà đầu tư sẽ phải đáp ứng yêu cầu một khoản đầu tư không đảm bảo 2 triệu CAD trong vòng 15 năm và phải có tổng giá trị tài sản ròng 10 triệu CAD. Chính phủ Canada dự kiến bắt đầu nhận hồ sơ vào cuối tháng 1/2015.



Lê Hoàng(P/v TTXVN tại Canada)

Cuộc đại di dân của Trung Quốc
Cuộc đại di dân của Trung Quốc

Chỉ trong năm 2013 đã có hơn 100 triệu người dân Trung Quốc xuất cảnh. Đa phần trong số họ là những khách du lịch và họ trở về nhà sau khi chuyến thăm thú nước ngoài kết thúc...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN