Cẩn trọng với cách chữa bệnh của “lang băm” trên mạng

Từ ngày mang thai, chị Nguyễn Ngọc Nga (ở phố Đại La, Hà Nội) rất hay lên các trang mạng tìm hiểu thông tin về chửa đẻ, nuôi dạy con.


Khi sinh con ra, những lúc có thời gian, chị vẫn giữ thói quen lên mạng tìm hiểu thông tin về nuôi dạy trẻ.

Thỉnh thoảng, khi con ốm, chị chỉ cần đưa câu hỏi lên mạng về tình hình con mình là sau đó nhận được vô số lời khuyên về cách chữa bệnh. Có lúc, chị không biết nghe theo ai bởi mỗi người khuyên một kiểu.

Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, đã có cuộc khảo sát cho thấy, trong số 20 trang mạng không phải chuyên về y, có khoảng 10 trang thông tin y học hầu hết là sai, 9 trang thông tin về y học lúc sai lúc đúng, chỉ có 1 trang là thông tin dùng được.


Tham khảo trên Internet là điều tốt, nhưng chỉ nên dừng lại ở mức đọc để thu nhập thông tin, còn để áp dụng cho con em mình thì cần phải hỏi người có trách nhiệm, hoặc chí ít là làm theo những trang web chuyên về y học.


Thực tế, có những cách chăm sóc trẻ được truyền nhau trên mạng nhưng không hề đúng; có những đơn thuốc (chữa tiêu chảy, viêm phế quản, sốt...) được các bà mẹ đưa lên mạng, nhưng việc dùng thuốc với từng đứa trẻ rất khác nhau. Dùng thuốc hay chăm sóc trẻ nên theo sự tư vấn cụ thể của bác sĩ nhi khoa. Đừng nuôi con, chăm sóc con theo những lời mách bảo đơn thuần trên mạng internet.



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN