Cameroon tiêu diệt hơn 100 tay súng Boko Haram

Bộ Quốc phòng Cameroon ngày 18/12 thông báo quân đội nước này đã tiêu diệt 116 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo Boko Haram khi chúng tấn công một căn cứ quân sự ở khu vực Amchide, miền Bắc Cameroon.


Nguồn tin trên cho hay vào tối 17/12, khoảng 3.000 tay súng tình nghi là các phần tử cực đoan Boko Haram đã ồ ạt tấn công căn cứ quân sự của Cameroon. Giao tranh ác liệt đã diễn ra và kéo dài sang ngày 18/12. Các lực lượng an ninh quốc phòng Cameroon sau đó đẩy lùi các tay súng Boko Haram. Vụ tấn công cũng khiến 3 binh lính Cameroon thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương. Những người thương vong này đều thuộc Tiểu đoàn phản ứng nhanh (RIB), một đơn vị quân đội tinh nhuệ của Cameroon được triển khai tại khu vực cực Bắc nước này trong nhiều tháng qua nhằm chống lại các phần tử Boko Haram.


Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một tuần sau vụ bạo lực tương tự do nhóm Boko Haram thực hiện tại khu vực trên. Theo tuyên bố của quân đội Cameroon, ít nhất 180 tay súng cực đoan đã bị tiêu diệt trong vụ này.


Tổng thống Cameroon Paul Biya đã cam kết sẽ quét sạch nhóm Boko Haram sau khi xảy ra vụ việc 27 người Trung Quốc và Cameroon bị bắt làm con tin hồi tháng Năm và tháng Bảy.


Cameroon có chung đường biên giới dài hơn 2.000km với Nigeria, nơi Boko Haram đã tiến hành cuộc chiến đẫm máu kể từ năm 2009 làm khoảng 10.000 người thiệt mạng.


TTXVN/Tin Tức

Boko Haram giết hại và bắt cóc hơn 100 người
Boko Haram giết hại và bắt cóc hơn 100 người

Nhóm vũ trang Boko Haram đã giết hại 32 người và bắt cóc nhiều người khác trong một vụ tấn công vào làng Gumsuri ở khu vực Đông Bắc bất ổn của Nigeria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN