Các nước SNG diễn tập phòng không tại Nga

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/9 (giờ Việt Nam) cho biết các đơn vị phòng không tới từ những nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đang tiến hành cuộc diễn tập chung tại Nga từ ngày 6 đến 12/9.

Máy bay chiến đấu MiG-29. Ảnh: Internet


Theo bộ trên, cuộc diễn tập này diễn ra tại thao trường Ashuluk thuộc vùng Astrakhan, gần Biển Caspi, và là một phần trong cuộc diễn tập phòng không "Hiệp đồng Tác chiến 2011".

Người phát ngôn Không quân Nga, Đại tá Vladimir Drik cho biết có khoảng 30 máy bay chiến đấu tham gia cuộc diễn tập, trong đó có bốn máy bay phản lực MiG-29 của Bêlarút. Còn theo hãng tin RIA Novosti, các đơn vị phòng không của Ácmênia, Cưrơgưxtan và Tátgikixtan - gồm các hệ thống tên lửa phòng không S-200, S-125, Buk và nhiều hệ thống khác - cũng tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập thường niên năm nay được tiến hành nhằm xây dựng một lá chắn phòng không chung cho các nước SNG. Mạng lưới phòng không này được 10 quốc gia thành viên SNG thành lập ngày 10/2/1995 và hiện gồm có 7 lữ đoàn phòng không; 46 đơn vị trang bị các hệ thống tên lửa phòng không S-200 và S-300; 23 đơn vị trang bị máy bay tiêm kích MiG-29, MiG-31 và Su-27; 22 đơn vị hỗ trợ thiết bị điện tử và hai biệt đội chiến tranh điện tử.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN