Các dự án nước sạch ở Hưng Yên không gây thất thoát

Thời gian gần đây, một số phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin Ban quản lý dự án thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên quyết toán khống khối lượng, làm thất thoát hơn 3 tỷ đồng của 2 công trình cấp nước trên địa bàn, gây xôn xao dư luận. Một số cơ quan chức năng ở tỉnh Hưng Yên cho rằng thông tin trên báo chí là chưa đúng thực tế.


Phóng viên TTXVN đã tìm hiểu sự việc và nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của Bộ Công an khẳng định: Dự án về 2 công trình cấp nước ở Hưng Yên không làm thất thoát tài sản nhà nước.


Trước đó, tháng 3/2012, Kiểm toán Nhà nước đã về tỉnh Hưng Yên kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2011, trong đó có 2 dự án: Công trình cấp nước liên xã Tân Việt - Lý Thường Kiệt (Yên Mỹ) và công trình cấp nước xã Hồng Quang (Ân Thi). Hai công trình này do Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn làm chủ đầu tư. Qua kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước kết luận 2 công trình đã nghiệm thu khống (giữa giá trị xây lắp hoàn thành nghiệm thu và khối lượng kiểm tra thực tế tại đơn vị thi công) là hơn 3,3 tỉ đồng. Sau đó, vụ việc được chuyển cơ quan điều tra để xác minh.


Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) khẳng định: Các công trình trên chưa làm thất thoát tài sản nhà nước. Do vậy, ngày 27/6/2012, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định số 01/C48 (P6) không khởi tố vụ án hình sự đối với sự việc nêu trên. Qua xác minh cho thấy, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường tỉnh Hưng Yên đã làm sai nguyên tắc về quản lý kinh tế trong việc thực hiện dự án; đã thanh toán trước tiền cho các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát trong khi các đơn vị này chưa thực hiện khối lượng công việc. Đến tháng 6/2012, các sai phạm đã được khắc phục, các công trình đã cơ bản hoàn thành.

 

Mai Ngoan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN