Các đồng chí và bạn bè quốc tế chúc mừng Đại hội XI

Đến ngày 13/1 đã có 149 điện, thư của các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế chúc mừng Đại hội XI của Đảng ta. Báo Tin Tức xin trân trọng trích đăng một số điện mừng:

Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào có đoạn viết:

“Nhân dịp Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, toàn thể đảng viên Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nhân dân Lào, xin gửi tới Đại hội và qua Đại hội đến các đồng chí đảng viên, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam tình đoàn kết đồng chí anh em thân thiết và những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất…

… Chúng tôi rất tự hào nhận thấy, truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kayxỏn Phômvihản kính yêu, cùng các thế hệ lãnh đạo tiền bối của hai Đảng, hai nước dày công xây dựng và vun đắp trong nhiều thập kỷ qua, ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. Mối quan hệ đó đã trở thành tài sản vô giá, nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng hai nước chúng ta, đồng thời là tấm gương sáng, hiếm có trong quan hệ quốc tế.

Nhân dịp trọng đại này, một lần nữa chúng tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời và hiệu quả cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Lào chúng tôi.


Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nguyện làm hết sức mình vun đắp cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp đó ngày càng đơm hoa kết trái vì lợi ích của nhân dân hai nước chúng ta, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới…”.

Điện mừng của Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Trung Quốc có đoạn viết:

“Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam long trọng khai mạc, thay mặt Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc xin gửi tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt và qua Đại hội xin gửi lời thăm hỏi chân thành tới toàn thể Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam là người tổ chức và người lãnh đạo kiên cường của sự nghiệp cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. 81 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam hành động, lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, cũng như giành những thành tựu quan trọng và nổi bật trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và đổi mới phù hợp với tình hình Việt Nam.


Tình hình chính trị - xã hội Việt Nam ổn định lâu dài, kinh tế tăng trưởng liên tục với tốc độ cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, địa vị quốc tế không ngừng được nâng cao. Là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt, chúng tôi thấy vô cùng phấn khởi trước những thành tựu tuyệt vời mà các đồng chí đã giành được…

Chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần này chắc chắn là đại hội của kế thừa quá khứ, mở ra tương lai, đại hội của đoàn kết, đại hội của thắng lợi. Đảng Cộng sản Việt Nam chắc chắn sẽ lãnh đạo nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước trở thành một nước công nghiệp hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh…

Đảng và Chính phủ Trung Quốc coi trọng cao độ việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị Trung - Việt. Chúng tôi nguyện cùng với phía Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam phát triển sang một giai đoạn mới, dưới sự chỉ đạo của phương châm “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia có đoạn viết:

“… Đảng Nhân dân Campuchia xin nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được trong việc thực hiện chính sách đổi mới sáng suốt trong thời gian qua và xin chúc Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công rực rỡ.

Chúc Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong việc thực Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Chúc tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống và sự hợp tác giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước chúng ta ngày càng phát triển bền vững”.

Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba có đoạn viết:

“Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba xin gửi tới các đại biểu Đại hội toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam lời chào thân ái và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Trong bối cảnh thế giới phức tạp và khó lường hiện nay…, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một nước xã hội chủ nghĩa công nghiệp hóa...

Chúng tôi rất vui mừng trước những thành tựu kinh tế và xã hội mà các đồng chí giành được để biến ước mơ “Xây dựng một nước Việt Nam 10 lần to đẹp hơn” của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu thành hiện thực.


Chúng tôi cũng rất hài lòng trước việc quan hệ anh em khăng khít, bền chặt giữa hai Đảng, hai nước chúng ta trong suốt 50 năm qua đã không ngừng được củng cố, phát triển và tài sản hữu nghị, đoàn kết quý báu này đang được thế hệ hôm nay và sẽ được các thế hệ mai sau gìn giữ, kế tục.

Một lần nữa, chúng tôi xin được gửi tới Đảng và nhân dân Việt Nam, người anh em thân thiết cùng chiến hào, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất…”.

T.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN