Các bệnh viện ở Hà Nội sẵn sàng chống MERS

Ngày 7/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đi kiểm tra công tác phòng dịch MERS-CoV tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội). Trên tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, các bệnh viện này đã sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh xảy ra.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trao đổi với lãnh đạo, các y, bác sĩ bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết: “Hiện nay bệnh viện đã thành lập được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo. Chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản ứng phó nhanh, từ việc nhận thông tin qua đường dây nóng đến việc bố trí khu vực khám riêng tại phòng khám, tất cả đi theo 1 chiều và có người hướng dẫn cụ thể. Hiện nay bệnh viện đã dành riêng tầng 2 để dành cho khu vực cách ly, nếu có dịch, lượng bệnh nhân đông chúng tôi sẽ huy động thêm tầng 3, tầng 4, tổ chức xét nghiệm ngay tại bệnh viện, chụp chiếu ngay tại giường bệnh...”


Ngoài công tác tập huấn phòng dịch cho cán bộ nhân viên của bệnh viện, ngày 6/6 bệnh viện Nhiệt đới Trung ương còn tiến hành tập huấn, hướng dẫn cho các bệnh viện, các khoa lây nhiễm ở địa bàn Hà Nội cách ứng phó khi có dịch. Sắp tới bệnh viện cũng tiến hành triển khai tập huấn cho các tỉnh vùng có biên giới.


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương bệnh viện Nhiệt đới vừa qua đã kịp thời tiếp nhận và phân loại 2 trường hợp nghi nhiễm MERS-CoV và xử trí nhanh khi chỉ sau 4 tiếng đã có kết quả xét nghiệm, rất may mắn là 2 trường hợp đều cho kết quả âm tính.


Tại bệnh viện Bắc Thăng Long, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đi kiểm tra khoa Lây nhiễm, khoa Hồi sức tích cực chống độc, thăm các bệnh nhân và động viên cán bộ y, bác sĩ nâng cao tinh thần đối phó với dịch bệnh.


Ông Đỗ Quang Thuần, Giám đốc bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết: “Bệnh viện đã xây dựng xong kịch bản đối phó nếu có dịch. Cụ thể phân công nhiệm vụ cho từng khoa: Khoa Khám bệnh thành lập các phòng khám cách ly, phân loại các trường hợp khám hô hấp; khoa Truyền nhiễm là nơi tập hợp các trường hợp nghi nhiễm, điều trị tích cực, cách ly, theo dõi các trường hợp đã suy hô hấp; khoa Hồi sức tích cực chống độc là nơi tiếp nhận nhóm bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp nặng, có can thiệp”.


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

Hỏi thăm, động viên tinh thần các y, bác sĩ sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.


Tạ Nguyên

Tạ Nguyên (Thực hiện)
Chủ động thông tin phòng chống dịch bệnh MERS-CoV cho người lao động
Chủ động thông tin phòng chống dịch bệnh MERS-CoV cho người lao động

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa ban hành công văn yêu cầu các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thông tin về tình hình dịch bệnh MERS-CoV và các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y Tế

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN