Bữa sáng tốt cho dạ dày

Theo www.camnangthuoc.vn, bữa sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho một ngày mà còn phải bảo đảm tốt cho dạ dày. Để có một bữa sáng tốt cho dạ dày nên phối hợp nhiều loại thực phẩm.

Nên chọn các món như ngũ cốc để cung cấp đường cho cơ thể, giúp tăng đường huyết. Để cơ thể không đói nhanh, cần nạp một lượng thực phẩm giàu protein và chất béo như trứng gà, thịt nạc, các chế phẩm từ đậu… Sau đó ăn một lượng rau quả thích hợp để bổ sung các vitamin hòa tan trong nước và chất xơ, cùng các nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Vì sao cần chọn những thực phẩm như vậy? Bởi khi vừa thức giấc, thân nhiệt sẽ tăng dần nhưng các cơ quan trong cơ thể chưa thể thích ứng. Cùng lúc này, nếu cơ thể tiếp nhận những thức uống lạnh sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khiến máu khó lưu thông.

Uống những thức uống lạnh trong thời gian dài có thể gây ra cảm giác kém ăn, làm làn da mất độ sáng bóng, cổ họng thường có cảm giác có đờm, cơ thể dễ bị cảm lạnh. Các triệu chứng này cho thấy dạ dày bị tổn thương, thậm chí còn ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của cơ thể.

VBT

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN