Bốn con tin Pháp bị Al-Qaeda bắt cóc được trả tự do

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 30/10 cho biết bốn con tin người Pháp bị nhóm khủng bố Al-Qaeda Bắc Phi bắt giữ ở miền Bắc Niger hồi năm 2010, đã trở về Pháp đoàn tụ với gia đình.

Tổng thống Francois Hollande thông báo 4 con tin đã được al-Qaida thả. Ảnh: AFP


Một chiếc máy bay chở bốn người đàn ông nói trên đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Villacoublay gần thủ đô Paris vào lúc 10h45 phút (giờ GMT). Tại đây, họ đã gặp lại người thân và được Tổng thống Hollande chào đón.

Theo một nguồn tin thân cận với nhóm thương lượng giải thoát các con tin ở Niger, 4 con tin trên được trả tự do sau khi phải trả khoản tiền chuộc ít nhất là 20 triệu euro. Tuy nhiên, Chính phủ Pháp đã phủ nhận thông tin trên và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drian khẳng định phía Pháp không thanh toán bất kỳ khoản tiền chuộc nào.

Bốn người này bị bắt cóc cùng với bốn đồng nghiệp khác vào tháng 9/2010 khi đang làm việc cho một công ty của Pháp tại vùng Arlit, gần biên giới Algeria.

Tổng thống Hollande đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou vì đã tạo điều kiện giúp đỡ giải cứu các con tin. Theo ông Hollande, hiện vẫn còn 7 công dân Pháp đang bị bắt làm con tin, gồm 2 người ở vùng Sahel, 1 ở Nigeria và 4 ở Syria.


TTXVN/Tin Tức
Quân nổi dậy Syria bắt giữ con tin người Nga
Quân nổi dậy Syria bắt giữ con tin người Nga

Quân nổi dậy Syria công bố đã bắt giữ kỹ sư người Nga Gorbunov Sergey Nhikolaievich làm con tin. Đoạn băng ghi hình ông Gorbunov bị bắt cóc đã được phiến quân đăng lên mạng Internet hôm 23/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN