Bổ sung vitamin kịp thời

Sức khỏe của chúng ta chịu ảnh hưởng lớn vào nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày và một trong số những thành phần quan trọng đó chính là vitamin. Nhu cầu vitamin cho cơ thể còn tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên có một số loại vitamin như: vitamin C, vitamin nhóm B,… là những thành phần thiết yếu và cần được bổ sung thường xuyên để góp phần tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

 

Nhiều công trình khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra tác dụng của các loại vitamin. Trong đó, vitamin C là chất chống ôxy hóa tốt, tham gia vào nhiều hoạt động sống của cơ thể, có tác dụng kìm hãm sự lão hóa của tế bào nhờ phản ứng chống oxy hóa và phản ứng tái sinh tế bào. Vitamin C kết hợp với vitamin E tạo thành nhân tố quan trọng làm chậm quá trình phát triển bệnh của một số loại ung thư. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng kích thích ruột non hấp thụ sắt, tăng nhanh khả năng tạo hồng cầu, làm giảm nguy cơ thiếu máu, nó còn kích thích tổng hợp nên interferon - chất ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và virút trong tế bào…


Viatmin B có nhiều loại như B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12. Vitamin B1 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho cơ thể nhờ tác dụng tạo ra một loại enzyme đồng hóa đường, kích thích ngon miệng, nó còn tham gia điều hòa quá trình dẫn truyền các xung thần kinh, kích thích hoạt động trí óc và trí nhớ.Vitamin B2 và B6 giữ một vai trò xác định trong các phản ứng của một số enzyme cần thiết cho quá trình hô hấp, nó tham gia tổng hợp huyết sắc tố (thành phần cơ bản của hồng cầu) nên thiếu các vitamin này sẽ gây ra bệnh thiếu máu.


Còn rất nhiều các loại vitamin khác cần thiết cho con người, theo thống kê của các nhà khoa học hiện nay có khoảng 13 loại vitamin nhưng cơ thể con người chỉ tổng hợp được vitamin D khi có ánh sáng mặt trời. Các vi sinh vật đường ruột cũng tự tổng hợp được một số vitamin như B12, K nhưng với một lượng rất nhỏ hầu như không đáng kể. Chính vì vậy, cơ thể lấy vitamin từ nguồn bên ngoài là chủ yếu, có thể lấy vitamin từ thức ăn, đồ uống chứa nhiều vitamin như các lại rau, củ, trái cây…


Các loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe như vậy, nhưng trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, thời gian chăm sóc bản thân của nhiều người ngày càng ít đi thì cơ hội bổ sung vitanmin thông qua thực phẩm cũng ít theo tương ứng. Đây cũng là lý do chúng ta phải dùng thêm các loại vitamin bổ trợ. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin như thế nào cho hợp lý cũng cần được nghiên cứu tham vấn bác sỹ cẩn thận.


Các bác sĩ, chuyên gia y học khuyên rằng, nên uống vitamin cùng với bữa ăn, đó là bởi vì thức ăn sẽ góp phần giúp cơ thể hấp thụ vitamin tốt hơn. Các vitamin A, D, E và K là những vitamin được hấp thụ tốt trong chất béo, vì vậy nếu bạn đang sử dụng những vitamin/thực phẩm chứa các vitamin nói trên thì đừng quên bữa ăn giàu chất béo. Nhóm vitamin B dễ bị hòa tan trong nước và không được lưu giữ lại trong cơ thể. Vì vậy khi sử dụng các vitamin này bạn nên uống đủ nước để duy trì vitamin lâu hơn. Nhóm vitamin này cũng cần phải bổ sung hàng ngày để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.


Trong khi đó, vitamin C chỉ tồn tại trong máu vài giờ đồng hồ, vì vậy cách tốt nhất để bổ sung vitamin C là không nên sử dụng toàn bộ liều uống vào một thời điểm/bữa ăn mà nên chia nhỏ làm 3 lần tương ứng với 3 bữa trong ngày. Ngoài ra, vitamin C có tính chất kích thích cao, do vậy nên tránh sử dụng trước khi đi ngủ bởi nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.


Chính vì những lợi ích mà vitamin mang lại cho cơ thể, trong khi hiện tại đa số người Việt Nam bận rộn với công việc, học tập, giải trí,… mà chưa chú trọng hoặc quên mất việc cung cấp đầy đủ những loại vitamin này nên Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quyết định phát triển dòng sản phẩm Number 1 Vitamin giúp mọi người có thể bổ sung được đầy đủ những vitamin cần thiết không tốn nhiều thời gian, công sức với chi phí thấp.


Number 1 Vitamin là sản phẩm nước giải khát bổ sung vitamin đầu tiên của Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng hàng đầu thế giới, trên dây chuyền thiết bị hiện đại của châu Âu với công nghệ Aseptic, không chỉ đảm bảo tuyệt đối tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp giữ nguyên vẹn giá trị của vitamin và hương vị tươi ngon. Bộ 3 thành phần gồm vitamin C, vitamin nhóm B và taurin - inositol tạo nên công thức độc đáo, cung cấp đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa dinh dưỡng hàng ngày thành năng lượng tối đa cho hoạt động dài lâu suốt 24 giờ. Trong đó, vitamin C đóng vai trò chất chống ôxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & inositol tốt cho hoạt động trí não. Sản phẩm không chứa màu nhân tạo và không chứa chất bảo quản.

Sản phẩm Number 1 Vitamin với ưu điểm được đóng chai bắt mắt, tiện lợi, có thể thưởng thức uống ngon mọi lúc mọi nơi, bổ sung đủ vitamin cần thiết và quan trọng là tăng cường sức đề kháng với các tác nhân môi trường bên ngoài, đang được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng.

Uống trà xanh cho sức sống xanh
Uống trà xanh cho sức sống xanh

Uống trà để tâm trí được minh mẫn, sáng suốt, sảng khoái hơn. Uống trà để học bài, làm bài, viết văn, làm thơ, để nghiên cứu, tụng kinh niệm Phật say mê hơn. Và uống trà còn để tiếp thêm sức sống, năng lượng sống…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN