Bình Phước xử lý các “bợm nhậu” lái xe

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm mà số vụ tai nạn giao thông có xu hướng tăng cao đột biến. Trong đó, số người tử vong do tai nạn liên quan đến rượu bia thường chiếm tỉ lệ khá cao. Chính vì thế, việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép đối với người điều khiển phương tiện giao thông là nhiệm vụ hàng đầu của lực lượng cảnh sát giao thông tại thời điểm này.

 

Lực lượng công an giao thông Bình Phước ra quân làm nhiệm vụ xử lý nồng độ cồn.


Chỉ trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ có mặt tại bùng binh ngã tư thị xã Đồng Xoài, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông. Hầu hết các trường hợp này đều có nồng độ cồn trong hơi thở vượt quá giới hạn cho phép. Trong đó có nhiều trường hợp nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở, đồng thời tỏ ra chống đối trước sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông.

Bị xử phạt về hành vi điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng có cồn, anh Nguyễn Văn Toản cho biết: “Tôi biết khi uống rượu mà tham gia giao thông sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho mình và cho người khác. Tuy nhiên, vì sau khi làm việc bạn bè rủ làm vài ly nên tôi cũng không nỡ từ chối, nghĩ là chỉ uống vài ly rồi về, ai ngờ lại bị công an giao thông xử phạt. Việc công an xử phạt là đúng, tôi sẽ rút kinh nghiệm để không có lần sau tái phạm nữa”.


Mặc dù đều nhận thức được tác hại của uống rượu bia khi tham gia giao thông song việc lạm dụng rượu bia trong bữa ăn hàng ngày hay trên bàn tiệc vô hình chung đã trở thành một thói quen khó chối từ. Điều này đã gây rất nhiều trở ngại cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Chính vì thế, vào các dịp cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước luôn phải thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát tại nhiều tuyến đường nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra. Bên cạnh chế tài xử phạt nghiêm khắc, lực lượng cảnh sát giao thông còn chú trọng kết hợp tuyên truyền để từ đó giúp người dân hiểu và tự nguyện “Nói không với rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông”.


Thuộc trường hợp hiếm hoi bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xe kiểm tra nhưng khi đo, nồng độ cồn trong hơi thở còn nằm ở ngưỡng an toàn, anh Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ: “Khi đã uống rượu bia thì không nên tham gia giao thông. Nếu không chính mình sẽ gây thiệt hại cho mình và cho người khác".


Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, Bình Phước là tỉnh đứng thứ 3 trong khu vực phía Nam về xử lý tốt đo nồng độ cồn. Sau gần 2 tháng ra quân xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép tại 2 tuyến đường ĐT.741 và ĐT.759, cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước đã xử lý khoảng 100 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, con số này vẫn còn có khả năng tăng cao trong tháng cuối năm sắp tới. Vì thế, các giải pháp hạn chế tai nạn giao thông do rượu bia luôn là một bài toán khó đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ từ nhiều phía. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là ý thức chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông của người dân.


Trung tá Đỗ Thới Liêm, Phó đội trưởng, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: “Nói chung là nhận thức của những người tham gia giao thông có nồng độ cồn thì đa số là không chấp hành. Đối với những trường hợp đó chúng tôi kiên quyết xử lý tới nơi, tới chốn, nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người tham giao thông, để người tham gia giao thông nâng cao được nhận thức”.

Bài và ảnh: Đậu Tất Thành

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN