Bill Gates bị báo chí Hàn Quốc ‘ném đá’

Phong cách suồng sã của tỉ phú người Mỹ Bill Gates đã trở thành chủ đề phê phán của hầu hết các tờ báo lớn tại Hàn Quốc trong ngày hôm nay, 23/4, sau khi nhà đồng sáng lập Microsoft bắt một tay với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye còn tay kia đút túi quần.


Cái bắt suồng sã của tỉ phú người Mỹ Bill Gates (phải) với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun - Hye ngày 22/4. Ảnh: AFP/TTXVN.


Tờ JoongAng Ilbo giật tít “Văn hóa khác nhau hay một hành động thiếu tôn trọng?”, trong khi tờ Dong-A Ilbo đặt câu hỏi “Cái bắt tay suồng sã hay cái bắt tay thiếu tôn trọng?”.


Một người trên mạnh có nick @msryu67 viết: “Mặc dù có sự khác nhau về văn hóa, song phải có cách ứng xử thích hợp trong một số trường hợp....Tại sao ông ta có thể đút một tay túi quần còn tay kia dùng để bắt tay một nguyên thủ quốc gia”.


Tuy nhiên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc không đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc này.


Hồi năm 2008, trong lần gặp gỡ với cựu Tổng thống Lee Myung-Bak, người tiền nhiệm của bà Park, "vua phần mềm" Mỹ cũng có hành động tương tự. Tuy nhiên, bức ảnh chụp năm 2001 trong cuộc gặp với Tổng thống Kim Dae-Jung lại cho thấy ông Bill Gates tỏ ra lễ phép hơn khi dùng cả hai tay để bắt.


Hàn Quốc, một xã hội theo đạo Khổng vốn đặc biệt coi trọng tôn ti trật tự và xem nghi thức có ý nghĩa quan trọng, rất nhạy cảm với bất kỳ hành động nào được cho là xem thường niềm tự hào dân tộc.


L.H

Bill Gates kêu gọi sáng chế bao cao su mới
Bill Gates kêu gọi sáng chế bao cao su mới

Quỹ Bill&Melinda Gates của nhà sáng lập Microsoft đang treo giải thưởng 100.000 USD cho bất kỳ người nào sáng chế ra một thế hệ bao cao su mới, khiến người dùng thực sự thích thú.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN