Biểu tình đánh dấu 2 tháng lật đổ Tổng thống Ai Cập

Phe Hồi giáo Ai Cập ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã kêu gọi biểu tình trên toàn quốc vào ngày hôm nay, 3/9 - ngày mà cách đây hai tháng ông Morsi bị quân đội phế truất.

Người biểu tình ủng hộ ông Morsi đụng độ với lực lượng an ninh ở Cairo ngày 30/8. AFP/TTXVN


Trong một tuyên bố phát đi ngày 2/9, Liên minh Chống đảo chính của tổ chức Anh em Hồi giáo cho biết các cuộc biểu tình sẽ được tổ chức với khẩu hiệu “Đảo chính là chủ nghĩa khủng bố”. Liên minh này kêu gọi người ủng hộ tích cực tham gia biểu tình và các hoạt động khác đòi phục chức cho ông Morsi.


Trước đó, lời kêu gọi biểu tình vào ngày 30/8 của phe Hồi giáo thu hút được số người tham gia ít hơn nhiều so với dự kiến. Theo AFP, phe này đã mất khả năng huy động người ủng hộ với số lượng lớn do nhiều người lo ngại nguy cơ bị chính quyền lâm thời bắt giữ.


Cùng ngày, Liên minh Chống đảo chính cho biết, thành viên của liên minh này ở châu Âu đang tập hợp bằng chứng chống lại những người đã lật đổ ông Morsi để trình lên Tòa án Công lý Quốc tế.


Trong khi đó, Tổng thống lâm thời Adly Mansour đã công bố ủy ban soạn thảo hiến pháp sửa đổi gồm 50 thành viên mà không có đại diện của Anh em Hồi giáo. Bản thân Anh em Hồi giáo cũng từng từ chối tham gia ủy ban này.


Nhật Huy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN