Bị ngộ độc, 90 công nhân nhập viện

Ngày 10/7, Trung tâm y tế huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận 90 công nhân Công ty may Foremart thuộc địa bàn thị trấn Ân Thi bị ngộ độc.


Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy, một số người bị ngất xỉu. Do được cấp cứu kịp thời nên những công nhân này đều qua cơn nguy kịch. Các bệnh nhân cho biết: Từ tối hôm trước, một số người đã thấy đau bụng, đến sáng 10/7 thì số người có triệu chứng này tăng dần lên với hiện tượng khó chịu, đau bụng dữ dội kèm theo nôn mửa và tiêu chảy. Trước đó, bữa cơm trưa ngày 9/7, hơn 1.000 công nhân của Công ty Foremart cùng ăn với thực đơn gồm: giò, canh ngao nấu rau mùng tơi, giá xào mướp, đậu xốt cà chua.


Theo cán bộ ngành y tế Hưng Yên, có khả năng các công nhân này bị ngộ độc do ăn thức ăn bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, trong số hơn 1.000 công nhân của công ty chỉ có 90 trường hợp ở 2 dây chuyền sản xuất có triệu chứng như trên.


Nhiều công nhân cho rằng các trường hợp trên có khả năng bị nhiễm độc không khí.


Lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị chức năng tỉnh Hưng Yên đã lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân.


Mai Ngoan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN