Bỉ bắt 13 nghi can khủng bố âm mưu giết hại cảnh sát

Ngày 16/1, các công tố viên Bỉ cho hay lực lượng an ninh đã tiến hành 12 cuộc đột kích trong đêm 15/1 và bắt giữ 13 đối tượng, đập tan âm mưu giết hại các cảnh sát.

Cảnh sát truy tìm các đối tượng âm mưu khủng bố tại Verviers, miền đông nước Bỉ ngày 15/1. Ảnh: AFP/TTXVN.


Phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn cơ quan công tố Bỉ Eric Van der Sijpt nói: “Nhóm này đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công khủng bố nhằm giết hại cảnh sát trên đường phố và tại các đồn cảnh sát”.

Cảnh sát đã tìm thấy các khẩu súng AK-47, thuốc nổ, đạn dược và thiết bị liên lạc cùng đồng phục cảnh sát có thể được sử dụng để thực hiện âm mưu này.

Bỉ cũng sẽ tìm cách dẫn độ 2 nghi can người Bỉ từ Pháp về nước này, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy sự việc có mối liên hệ với các vụ tấn công khủng bố tại Pháp hồi tuần trước. Trước đó, tối 15/1, hai nghi can Hồi giáo đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng với cảnh sát tại thị trấn Verviers, miền Đông nước Bỉ.


TN
(Theo AFP)

Hiện trường vụ tiêu diệt khủng bố ở Bỉ
Hiện trường vụ tiêu diệt khủng bố ở Bỉ

Được ví như “vụ khủng bố tại Paris” thứ hai, cảnh sát Bỉ đã phá tan âm mưu tiến hành cuộc “tấn công quy mô lớn” của các kẻ tình nghi thánh chiến Hồi giáo vừa quay trở về từ Syria và giết chết 2 tên khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN