Bệnh viện Lão khoa kỷ niệm 30 năm thành lập

Chiều 14/11, Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (15/11/1983-15/11/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chúc mừng, đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà các thế hệ cán bộ, thầy thuốc và nhân viên của Bệnh viện Lão khoa Trung ương đạt được trong 30 năm qua. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã trở thành bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Đây cũng là tuyến cao nhất khám chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng cho người cao tuổi trong phạm vi cả nước; đồng thời là cơ sở nghiên cứu khoa học, đào tạo nhân lực và chỉ đạo tuyến về chuyên ngành lão khoa.

Thứ trưởng mong rằng, thời gian tới, các thầy thuốc, cán bộ và viên chức Bệnh viện Lão khoa Trung ương tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đặc biệt cải tiến các quy trình khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ, phát triển các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý người cao tuổi…

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Lão khoa Trung ương và Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân của Bệnh viện.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương trực thuộc Bộ Y tế được thành lập trên cơ sở Viện Lão khoa thuộc Bệnh viện Bạch Mai (thành lập 15/11/1983). Thời gian qua, bệnh viện thường xuyên cải tiến các quy trình khám chữa bệnh nhằm giảm bớt những khó khăn cho người cao tuổi khi đến khám bệnh.



Thu Phương
Cứ 100 người Việt Nam, có 5-6 người mắc bệnh đái tháo đường
Cứ 100 người Việt Nam, có 5-6 người mắc bệnh đái tháo đường

Tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam là 5,7% (cứ 100 người thì 5-6 người mắc bệnh). Ngoài ra, số bệnh nhân đái tháo đường cũng đang có xu hướng gia tăng, dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN