Bên lề Đại hội

Bên lề Đại hội, PV Tin Tức đã ghi lại những ý kiến, cảm nhận của các đại biểu sau phiên thảo luận ở đoàn và hội trường hôm qua (13/1).

Đại biểu Phạm Đức Lĩnh, Trung tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Việt Nam: Niềm tin của dân là nền tảng triển khai nghị quyết của Đảng

Mới có gần một ngày thảo luận, đoàn đại biểu Đảng bộ Quân đội đã có khoảng 20 ý kiến. Tất cả các ý kiến đều rất tâm huyết và cũng có tranh luận để làm rõ vấn đề đóng góp vào văn kiện Đại hội.

Với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, thành lập ngày 28/8/1998, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trong 12 năm, chúng tôi đã phát triển mạnh về lực lượng, trang thiết bị, từng bước đáp ứng yêu cầu là lực lượng chuyên trách thực hiện chức năng quản lý nhà nước, giữ an ninh trật tự, an toàn, thực thi pháp luật Việt Nam và quốc tế trên các vùng biển, thềm lục địa của nước CHXHCN Việt Nam.


Trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, chúng tôi luôn xây dựng lòng tin cho cán bộ, chiến sỹ, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng bằng tinh thần nỗ lực, huy động tiềm năng của các lực lượng phối hợp thì chúng ta vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về dự Đại hội, tôi rất tâm đắc nhiều nội dung, nhất là về xây dựng quốc phòng và an ninh. Từ cương lĩnh đến chiến lược đều xác định xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.


Nguyện vọng của cảnh sát biển nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung là xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Đại hội Đảng đã tập trung trí tuệ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để xây dựng quân đội đủ sức bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong bất kỳ tình huống nào.

Với tư cách là đại biểu dự Đại hội, tôi sẽ thông báo nhanh cho toàn thể lực lượng về kết quả của Đại hội. Trên cơ sở đó chúng tôi bổ sung vào nghị quyết của Đảng bộ Cục trong 5 năm tới để toàn thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng nắm chắc và thực hiện tốt.


Trước mắt, trong năm 2011, chúng tôi tập trung: Tăng cường hoạt động ở các khu vực trọng điểm, khu vực nhạy cảm, để hạn chế những hành vi gây mất trật tự an toàn trên biển, đặc biệt là buôn lậu ma túy qua đường biển; vấn đề tìm kiếm cứu nạn; khắc phục sự cố môi trường trên biển…


Cảnh sát biển sẽ duy trì sự có mặt trên biển càng nhiều càng tốt để tạo lòng tin cho ngư dân làm ăn trên biển, khi có sự cố thì kịp thời hỗ trợ để đồng bào yên tâm sản xuất. Tuyệt đại đa số nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng là điều quan trọng nhất, tạo nền tảng để triển khai Nghị quyết Đại hội XI vào cuộc sống.

Đại biểu Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh: Mỗi tham luận đều có ý nghĩa sâu sắc

Mỗi tham luận đọc ở Đại hội đều có ý nghĩa rất sâu sắc. Cá nhân tôi tâm đắc hai vấn đề. Thứ nhất là vấn đề xây dựng Đảng. Tôi mong muốn và tin tưởng Đại hội lần này tiếp tục tạo sự chuyển biến về dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, để từ đó có động lực, có sức mạnh mới tạo niềm tin trong nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng.


Thứ hai là phát huy dân chủ và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Muốn phát huy dân chủ xã hội thì phải phát huy dân chủ trong Đảng.


Dân chủ trong Đảng làm nền tảng để chúng ta phát huy dân chủ xã hội. Từ đó, chúng ta mới phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Đại biểu Mai Trọng Nhuận, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội: Khơi dậy trí tuệ, bản lĩnh người VN

Chúng tôi rất mong muốn Đảng và Nhà nước thể chế hóa các chính sách, các giải pháp lớn để biến tư tưởng xuyên suốt của Đại hội về phát triển con người thành hiện thực. Đây là cách tốt nhất và bền vững nhất để phát triển đất nước Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa.


Cũng như phát triển tiềm lực vô hạn của người Việt Nam, trí tuệ bản lĩnh của con người Việt Nam là yếu tố đảm bảo cho chúng ta giành thắng lợi trong cuộc cạnh tranh rất khốc liệt, trong bối cảnh hội nhập và hợp tác quốc tế.


Tất nhiên, đội ngũ trí thức Việt Nam, trong đó có cán bộ, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, sẽ cố gắng làm hết sức mình để đưa tư tưởng lớn của Đại hội vào cuộc sống, góp phần phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Đại biểu Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Cần có chính sách mạnh mẽ thu hút đầu tư

Tôi mong Đảng và Nhà nước tạo cơ chế, môi trường đầu tư cho miền Trung, nhất là về hạ tầng giao thông, thủy lợi để tạo điều kiện cho miền Trung phát triển cùng cả nước.

Tới đây, cần có những chính sách mạnh mẽ hơn trong vấn đề thu hút đầu tư, đặc biệt đối với miền Trung. Chính sách thu hút đầu tư cần cụ thể hóa cho từng vùng, từng miền. Những nơi nào khó khăn thì nên có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Ngọc Tú - TTN (ghi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN