Bé 6 tháng tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh

Sau khi được các bác sĩ Khoa Nhi tiêm thuốc kháng sinh, một vài phút sau cháu bé Cao Thế Hùng có biểu hiện tím tái và bị tử vong sau đó vài giờ. Sự việc xảy ra vào chiều 16/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.



Cháu Cao Thế Hùng (sinh ngày 18/11/2014) là con trai của anh Cao Văn Hưng và chị Đỗ Thị Hương ở thôn Cầu Các, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.



Trao đổi với phóng viên, gia đình cháu Hùng cho biết, ngày 13/5/2015, cháu Hùng có biểu hiện sốt, gia đình cho cháu vào bệnh viện khám và được bác sĩ kê đơn thuốc về nhà uống. Đến chiều cùng ngày cháu Hùng lại bị sốt cao nên gia đình đưa cháu Hùng nhập viện và điều trị. Sau ba ngày điều trị, cháu Hùng có tiến triển tốt, không bị sốt, nhưng đến tối 15/5, cháu Hùng lại sốt cao. Lúc này, các bác sĩ trong khoa yêu cầu chị Hương về phòng chườm khăn ướt và cặp nhiệt độ cho cháu Hùng.



Đến sáng 16/5, tình trạng sức khỏe của cháu Hùng tiến triển khá. Lúc này bác sĩ chỉ định cho cháu Hùng dùng một loại thuốc kháng sinh mới (chưa rõ loại thuốc gì). Sau khi thử nghiệm không thấy có phản ứng, cháu Hùng được bác sĩ Giang (là bác sĩ trong ca trực ngày 16/5) quyết định tiêm thuốc mới cho cháu Hùng vào khoảng 8h30'. Sau khi tiêm, cháu Hùng vẫn chơi đùa cùng mẹ và gia đình.


Nhưng khoảng 30 phút sau, cháu Hùng có biểu hiện chân tay tím tái. Ngay lập tức, chị Hương đưa cháu đến phòng cấp cứu và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu Hùng đã tử vong tại bệnh viện với kết luận mà bác sĩ nói với gia đình là cháu Hùng bị viêm phổi nặng.



Gia đình cho biết, trước đó cháu Hùng nhập viện với biểu hiện là sốt chứ không có triệu chứng của ho hay viêm phổi.
Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hùng nhưng không liên lạc được. Nguyên nhân cái chết của cháu Hùng sẽ được phóng viên tiếp tục tìm hiểu và thông tin tiếp.



Nguyễn Thị Thảo
Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin có thể do sặc sữa
Bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin có thể do sặc sữa

Bé Võ Thị Bảo Trâm 2 tháng tuổi, sinh ngày 24/3/2014, con của vợ chồng anh chị Võ Văn Bé Tư và Trần Thị Thu Vân, trú ở ấp 5B xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã tử vong vào rạng sáng 8/7, sau khi tiêm vắc-xin vào ngày 7/7 tại Trạm Y tế xã Trường Xuân có thể do sặc sữa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN