Bầu cử Ukraine: Sẽ tranh luận trên truyền hình

Từ ngày 13/10, trên kênh truyền hình "Quốc gia 1" của Ukraine sẽ diễn ra cuộc tranh luận giữa các ứng viên tranh cử trong cuộc bầu cử Verkhovna Rada (Quốc hội) trước thời hạn của nước này vào ngày 26/10. Tổng cộng, tham gia cuộc "Tranh luận quốc gia" trên có 28 trong số 29 chính đảng đã đăng ký tham gia tranh cử với Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC).

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tuyên bố giải tán Quốc hội và tiến hành bầu cử trước thời hạn vào ngày 26/10.


Theo kết quả rút thăm, ngày 13/10 sẽ diễn ra cuộc tranh luận giữa đảng "Mặt trận Nhân dân", đảng "Dân chủ Quốc gia Ukraine", đảng "Hành tinh Xanh", và đảng "Zastup"; ngày 14/10 là cuộc tranh luận giữa các đảng "Khối Petro Poroshenko", "Ukraine Tương lai ", "Hội nghị những người dân tộc Ukraine" và Đảng Xanh Ukraine; ngày 15/10 giữa các đảng "Pravyi Sector" (Cánh Hữu), "Đảng Internet", đảng "5.10" và đảng "Ukraine - Quốc gia thống nhất"; ngày 16/10 giữa các đảng "Ukraine Mạnh", "Chính sách Mới", "Svoboda" (Tự do) và "Sức mạnh nhân dân".

Ngày 21/10 là cuộc tranh luận giữa đảng "Quan điểm Công dân", "Khối đối lập", "Đoàn kết phụ nữ Ukraine" và "Đảng Tự do"; ngày 22/10 - Đảng Cấp tiến Oleg Lyashko, "Liên minh Samopomich", đảng "Sức mạnh và Vinh dự", đảng "Phong trào Công dân"; 23/10 tranh luận giữa các đảng Batkivshina "Đất mẹ", "Khối lực lượng cảnh tả", "Phục hưng" và "Đất nước Thống nhất".

Các cuộc tranh luận sẽ bắt đầu hồi 21h15 (01h15 giờ Hà Nội), với sự tham dự của chủ tịch các đảng. Tổng giám đốc kênh "Quốc gia 1", ông Zurab Alasania cho biết nếu chủ tịch các đảng không tới tham dự như lịch trình, thời lượng tranh luận dành cho đảng sẽ bị hủy và chương trình sẽ giảm thời lượng tương ứng.

Theo ông Alasania, trong cuộc tranh luận, chủ tịch các đảng sẽ trả lời câu hỏi chia làm 4 chủ đề: chính sách đối nội và đối ngoại, kinh tế, vấn đề xã hội và chính sách văn hóa. Ngoài ra họ sẽ được các khu vực chất vấn. Thính giả có quyền đặt câu hỏi. Chủ tịch các đảng có thể đặt câu hỏi cho đối thủ và nói lời cuối cùng.


T.N
Nga hy vọng bầu cử quốc hội sẽ giúp Ukraine ổn định
Nga hy vọng bầu cử quốc hội sẽ giúp Ukraine ổn định

Nga hy vọng cuộc bầu cử Verkhovna Rada (Quốc hội) tới tại Ukraine sẽ diễn ra một cách công bằng và đem lại ổn định chính trị lâu dài cho nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN