Bắt xuồng cao tốc vận chuyển gia cầm nhập lậu

Bằng các biện pháp công tác nghiệp vụ Cảnh sát biển, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 29/9, trên vùng biển Quảng Ninh, lực lượng chống buôn lậu, phòng Trinh sát - Cục Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp với Hải đội 2, Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một xuồng cao tốc, không có số hiệu, chạy hai máy công suất 250 mã lực với vận tốc cao qua biên giới về vùng biển Quảng Ninh có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Phương tiện và tang vật vi phạm bị tạm giữ.

Tổ công tác truy đuổi và ra hiệu dừng lại để kiểm tra, các đối tượng vẫn tăng tốc bỏ chạy. Bằng nghiệp vụ, tổ công tác đã ép được xuồng dừng lại, kiểm tra trên xuồng có hai đối tượng là Vũ Văn Nghĩa (SN 1973) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1978) cùng ở phường Bình Ngọc, TP Móng Cái, Quảng Ninh, đang vận chuyển khoảng 40.000 con gà giống qua biên giới từ Trung Quốc về Quảng Ninh tiêu thụ.


Tại thời điểm kiểm tra các đối tượng trên không có giấy tờ tùy thân, không có chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện, không có giấy đăng ký phương tiện, toàn bộ số gà trên xuồng không có chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các đối tượng khai nhận số gà trên vận chuyển cho một chủ hàng ở Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.


Tin, ảnh: Đức Hạnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN