Bắt xe tải chở gần 24 m3 gỗ lậu

Ngày 9/5, ông Trần Văn Thành, quyền Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, Đắk Lắk cho biết: Hạt Kiểm lâm VQG Yok Đôn đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk hoàn tất hồ sơ để khởi tố điều tra vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật vụ xe tải chở gần 24 m3 gỗ lậu bị lật nhào trên Tỉnh lộ 16, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.


Trước đó, lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm Kiểm lâm số 11, Hạt Kiểm lâm VQG Yok Đôn phát hiện xe tải BKS 98K - 8796 chở gỗ vô chủ bị lật nhào tại Km 16, tỉnh lộ 16, khiến một khối lượng gỗ lớn đổ ra ven đường. Trước khi bỏ trốn, những người đi trên xe đã gỡ BKS trước và sau của xe tải, tuy nhiên số BKS in trên thùng xe vẫn chưa bị xóa. Lực lượng kiểm lâm đã tiến hành kiểm tra, đo đếm được 47 hộp gỗ căm xe (nhóm II) có đường kính từ 50 - 80 cm, dài từ 4 - 5 m, tổng khối lượng 23,7 m3. Toàn bộ số gỗ này không có dấu búa kiểm lâm. Nếu vận chuyển trót lọt về TP Buôn Ma Thuột, khối lượng gỗ lậu này có giá trên 600 triệu đồng. Đến nay vẫn chưa có ai đến nhận là chủ sở hữu của số gỗ nói trên.


Các cơ quan chức năng cũng đang làm rõ có hay không sự "tiếp tay" của lực lượng kiểm lâm Vườn Yok Đôn khi chiếc xe chở gỗ lậu đã đi qua một số chốt kiểm soát của lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn mà không gặp bất kỳ sự cản trở nào.


V.Dũng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN