Bắt 400 đối tượng buôn bán ma túy ở châu Âu

Cơ quan Cảnh sát của Liên minh châu Âu (Europol) ngày 22/12 cho biết trong chiến dịch phối hợp với Cơ quan tư pháp châu Âu (Eurojust), tổ chức này đã triệt phá đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn, bắt giữ gần 400 đối tượng, thu giữ 100 kg heroin, cùng số lượng lớn cocaine và cần sa.


Cảnh sát liên minh châu Âu đã bắt giữ được 400 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy lớn hoạt động ở Áo, Đức và Macedonia.


Europol cho biết nhóm tội phạm này có mạng lưới hoạt động ở Áo, Đức và Macedonia, vận chuyển heroin qua các nước vùng Balkan và tiêu thụ tại các nước châu Âu. Mạng lưới này đã bán heroin chất lượng cao với giá thành rất thấp ở châu Âu, đặc biệt là ở Áo và Đức. Với thành viên chủ yếu là người Macedonia, đường dây buôn bán ma túy này được tổ chức rất chuyên nghiệp ở các khâu, đồng thời có sự phân chia nhiệm vụ và phối hợp giữa các thành viên.

Chiến dịch điều tra mạng lưới buôn bán ma túy trên được Europol khởi động từ năm 2010. Các cơ quan thực thi pháp luật đã nhiều lần bắt được các thủ lĩnh băng nhóm này, nhưng chỉ một thời gian sau, mạng lưới lại tiếp tục "hoạt động" dưới sự chỉ đạo của những "ông trùm" mới. Lần này, Eurojust và Europol đã lập nhóm điều tra chung với quyết tâm triệt phá toàn bộ các mắt xích trong mạng lưới tội phạm này.




TTXVN/Tin Tức
Paraguay và Brazil triệt phá tội phạm ma túy
Paraguay và Brazil triệt phá tội phạm ma túy

Cơ quan phòng chống ma túy Paraguay vừa bắt giữ hai tấn cần sa tại một khu rừng thuộc tỉnh Alto Paraná có biên giới với Brazil, theo dự kiến được đưa đi tiêu thụ tại nước láng giềng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN