Bão Vongfong đổ bộ Nhật Bản

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết cơn bão mạnh Vongfong sáng 13/10 đã đổ bộ vào vùng cực nam của đảo lớn Kyushu, miền Tây Nam Nhật Bản và có thể càn quét khắp quần đảo Nhật Bản đến ngày 14/10.

Gió mạnh và mưa lớn do bão Vongfong gây ra tại Naha, quần đảo Okinawa. Ảnh: AFP-TTXVN


Với sức gió lên tới 180 km/giờ, bão Vongfong đã đổ bộ vào tỉnh Makurazaki, Kagoshima trên đảo Kyushu. Theo hãng tin Kyodo, bão gây mưa to và gió mạnh tại tỉnh Okinawa và khu vực phía Nam đảo Kyushu kể từ ngày 12/10 đến nay đã làm hơn 40 người bị thương và ít nhất 329 chuyến bay bị hoãn.

Theo dự báo, cơn bão này sẽ quét qua phía Tây đảo lớn Shikoku và những vùng quanh Osaka trước khi tiến ra Thái Bình Dương, ở ngoài khơi bờ biển miền Bắc Nhật Bản vào ngày 14/10. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân trên đảo Kyushu, Shikoku và khu vực phía Tây đảo lớn Honshu đối phó với bão, mưa to và sóng dâng cao.

Hồi tuần trước, Nhật Bản đã hứng chịu bão mạnh Phanfone gây thiệt hại về người và ảnh hưởng lớn đến nhiều hoạt động giao thông tại nước này.


TTXVN/Tin tức
Hình ảnh 'khủng' về cơn bão mạnh nhất 2014
Hình ảnh 'khủng' về cơn bão mạnh nhất 2014

Các nhà du hành vũ trụ của NASA đã đăng hình ảnh cho thấy tầm vóc khổng lồ của cơn bão mạnh nhất của năm 2014 chụp từ ISS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN