Bạo loạn tại Ai Cập, gần 270 người thương vong

Bảy người chết và 261 người bị thương khi đụng độ dữ dội xảy ra giữa đám đông người ủng hộ và những người phản đối Tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohamed Morsi. Các cuộc ẩu đả kéo dài từ đêm 15/7 đến sáng ngày 16/7 ở trung tâm thủ đô Cairô đã buộc lực lượng an ninh phải can thiệp.
Theo hãng thông tấn MENA, 2 người chết do đụng độ quanh khu vực trung tâm Ramses gần quảng trường Tahrir, trong khi 5 người thiệt mạng tại Giza. Trong số những người bị thương có cả nhân viên an ninh.

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi tại thủ đô Cairô, Ai Cập ngày 16/7/2013. Ảnh: AFP/TTXVN


Đêm 15/7, hàng trăm người biểu tình đã chặn cây cầu bắc qua sông Nile nối vào trung tâm Cairô. Lực lượng an ninh đã phải phun hơi cay để đẩy lùi người biểu tình khiến họ đáp trả bằng cách ném đá. Lực lượng an ninh Ai Cập đã triển khai trực thăng và nhiều xe cảnh sát để xử lý bạo lực. Do vẫn không kiểm soát được đám đông người biểu tình quá khích nên hàng chục cảnh sát chống bạo động buộc phải vào cuộc. Đội ngũ nhân viên y tế cũng túc trực ngay gần nơi xảy ra bạo loạn để xử lý những vết thương nặng của người biểu tình.


Biểu tình bạo lực diễn ra trong bối cảnh Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ William Burns đang ở thăm Cairô. Ông Burns đã gặp một loạt quan chức cấp cao của Ai Cập nhằm làm hạ nhiệt cuộc xung đột bạo lực phe phái đẫm máu đang có chiều hướng gia tăng căng thẳng. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Mỹ tới Ai Cập kể từ khi ông Morsi bị lật đổ hôm 4/7.

Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN