Bão Halola đổ bộ vào Nhật Bản

Ngày 26/7, bão Halola đã đổ bộ vào Kyushu, một trong những đảo chính của Nhật Bản sau khi gió mạnh và mưa lớn khiến nhiều chuyến bay nội địa ở quần đảo miền Tây Nam nước này bị huỷ.

Hình ảnh về cơn bão Halofa từ trên cao. Ảnh: AFP


Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Halola với sức gió lên tới 108 km/h đã đổ bộ gần Sasebo, phía Tây đảo Kyushu, vào lúc 19 giờ giờ địa phương (17giờ Việt Nam).

Cơ quan này cũng cảnh báo về gió mạnh và sóng lớn tại khu vực trên mặc dù cơn bão này dự kiến sẽ yếu dần vào rạng sáng 27/7. Bão đang di chuyển theo hướng Đông Bắc dọc theo quần đảo Nhật Bản với tốc độ 35km/h.

Trước đó, ngày 25/7, bão Halola đã buộc hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines phải huỷ hơn 70 chuyến bay tại Okinawa và các đảo lân cận, ảnh hưởng đến 15.000 hành khách. Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người và của do bão gây ra.


Cùng ngày tại Indonesia, một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã xảy ra tại đảo Java song không có cảnh báo về sóng thần nào được đưa ra. Theo cơ quan khảo sát địa chấn của Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 14 giờ 05 giờ địa phương, cách làng Krajan Tambakrejo, tỉnh Đông Java, 93 km về phía Nam. Tâm chấn ở độ sâu 59 km.


TTXVN/Tin tức
Bão Linfa tràn vào Trung Quốc
Bão Linfa tràn vào Trung Quốc

Ngày 9/7, bão Linfa đã tràn vào thành phố Sán Vĩ, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN