Bạo động tại Đức, 80 cảnh sát bị thương

Nhà chức trách Đức ngày 9/9 cho biết hơn 80 cảnh sát đã bị thương trong khi ngăn chặn các vụ bạo động xảy ra tại một lễ hội của người Cuốc ở nước này.


Những kẻ bạo động đã ném đá, chai lọ và pháo hoa vào cảnh sát, đập phá hàng chục phương tiện của cảnh sát khi bạo lực vượt quá tầm kiểm soát tại thành phố Mannheim, miền Tây nước Đức. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán các đám đông. 


Theo giới chức địa phương, bạo lực bùng phát khi các nhà tổ chức lễ hội vốn thu hút khoảng 40.000 người Cuốc từ khắp châu Âu tới dự này cố ngăn cản một nam thiếu niên 14 tuổi xông vào khu vực lễ hội cùng với lá cờ của một nhóm bị cấm.


Do tình hình căng thẳng, ban tổ chức đã phải cầu viện cảnh sát, song do hàng nghìn người dự lễ hội đã tham gia vụ bạo động xảy ra vào cuối ngày 8/9 khiến tình hình vượt quá tầm kiểm soát buộc lực lượng vũ trang phải sử dụng hơi cay.


Nhà chức trách đã bắt giữ 31 đối tượng gây bạo động, thu bốn con dao và một quả đấm sắt.



TTXVN/ Tin Tức


Nín thở chờ phán quyết của Tòa án Hiến pháp Đức
Nín thở chờ phán quyết của Tòa án Hiến pháp Đức

Tuần này, mọi con mắt đều đổ dồn về nước Đức, chờ đợi Tòa án Hiến pháp nước này ngày 12/9 đưa ra quyết định có "bật đèn xanh" cho Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM) và Hiệp ước tài chính châu Âu (EFP) hay không.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN