Báo chí Nga phát giác bê bối ‘mua-bán’ hoa hậu

Các phóng viên chương trình "Tin tức trong tuần" thuộc kênh truyền hình "Nước Nga I" vừa công bố kết quả một cuộc điều tra gây sốc: Có thể mua danh hiệu Hoa hậu Nga với giá 500.000 USD và danh hiệu Hoa hậu Trái Đất với giá 4 triệu USD.

 

Báo "Sự thật thanh niên Komsomol" ngày 27/11 dẫn kết quả điều tra cho biết, tuần qua có hai sự kiện lớn được dư luận quan tâm đặc biệt là cuộc thi Hoa hậu Nga 2012 và cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2012 với những tin đồn rằng các sự kiện này đều được tổ chức bằng tiền túi của những người tình giàu có của các thí sinh và các giải thưởng trong các cuộc thi nhan sắc này được sắp xếp theo độ dày của hầu bao của các "Don Juan" kếch sù đó.

 

Những người đẹp đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2012, sự kiện đang dính nghi án mua-bán danh hiệu. Ảnh: Internet

Phóng viên Boris Sobolev của kênh "Nước Nga-I" đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập và thu được kết quả là những thông tin gây sốc: Tại cuộc gặp các nhà báo cải trang thành những doanh nghiệp giàu có nhất nước Nga, Phó Giám đốc cuộc thi Hoa hậu Nga đồng thời là Giám đốc cuộc thi Hoa hậu Mátxcơva, bà Zinaida Baldanova đã thừa nhận rằng có thể mua danh hiệu Hoa hậu Mátxcơva với giá 300.000 USD và danh hiệu Hoa hậu Nga với giá 300.000 – 500.000 USD. Bà Baldanova còn khẳng định, cái giá 300.000 USD cho vị trí số 1 là "không thể bàn cãi", còn mọi chi tiết khác có thể thỏa thuận thêm.

 

Với cuộc thi Hoa hậu Trái Đất vừa diễn ra tại Philippin, nữ doanh nhân giàu có nhất quốc đảo nằm giữa Thái Bình Dương này, bà Lorain Shak không hào hứng tiếp xúc với giới báo, nhưng đã vui mừng tiếp các nhà báo Nga đội lốt đại diện cho giới doanh nhân giàu có nhất xứ bạch dương tại một dinh thự của bà ở khu vực ngoại ô thủ đô Manila. Mặc dù trước đó đã khẳng định rằng, giống với cuộc thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ, cuộc thi Hoa hậu Trái Đất ở Philippin được tổ chức trung thực và công khai, dưới sự giám sát của công ty nổi tiếng Ernst và Young, bà Shak vẫn trả lời "Tôi không dám hứa trước" khi được thăm dò ràng "Ông chủ Nga sẵn sàng chi 2 triệu USD để danh hiệu Hoa hậu Trái Đất thuộc về người đẹp Nga". Tiếp đó, bà Shak bóng gió rằng có thể mua danh hiệu đó với giá 4 triệu USD để "đền bù" cho thiệt hại về thanh danh cũng như sự nghiệp kinh doanh của bà nếu chăng may chuyện vỡ lỡ. Tuy nhiên, bà Shak nói thêm danh hiệu Hoa hậu Trái Đất năm nay (2012) thì không thể mua được rồi, chỉ có "chuyển sang năm 2013", bà sẽ giúp môi giới để Hoa hậu Nga giành danh hiệu Hoa hậu Trái Đất. Về khả năng chuyển 4 triệu USD tiền mặt để có được danh hiệu này, bà Shak cho rằng đó là việc làm khó, nhưng có thể chuyển qua ngân hàng dưới dạng tài trợ cho cuộc thi.

 

Phóng viên Sobolev đã sử dụng camera mini giấu trong người để ghi lại nội dung hai cuộc gặp trên đây.

 

Đình Lanh (P/v TTXVN tại Nga)

Ngắm vẻ đẹp tựa nữ thần của tân Hoa hậu Trái Đất
Ngắm vẻ đẹp tựa nữ thần của tân Hoa hậu Trái Đất

Người đẹp của CH Séc Tereza Fajksova đã đoạt vương miện Hoa hậu Trái đất 2012 tại cuộc thi chung kết diễn ra ở thủ đô Manila (Philippines) ngày 24/11.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN